Trường học 100 năm tuổi đẹp mộng mơ trên đồi Đà Lạt, đến Sơn Tùng M-TP cũng lên tận nơi "sống ảo"


Thứ 3, 25/08/2020 | 07:03


Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt với tuổi đời gần 100 năm, được mệnh danh là "thiên đường sống ảo" hot bậc nhất miền đất mộng mơ.

Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt với tuổi đời gần 100 năm, được mệnh danh là "thiên đường sống ảo" hot bậc nhất miền đất mộng mơ.

Chuyện học đường - Trường học 100 năm tuổi đẹp mộng mơ trên đồi Đà Lạt, đến Sơn Tùng M-TP cũng lên tận nơi 'sống ảo'

Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt là biểu tượng của thành phố Đà lạt và trở nên nổi tiếng đối với bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến xứ hoa.

Chuyện học đường - Trường học 100 năm tuổi đẹp mộng mơ trên đồi Đà Lạt, đến Sơn Tùng M-TP cũng lên tận nơi 'sống ảo' (Hình 2).

Ngôi trường mộng mơ nằm trên đồi với tuổi đời gần 100 năm do kiến trúc sư người Pháp xây dựng và chỉ đạo.

Chuyện học đường - Trường học 100 năm tuổi đẹp mộng mơ trên đồi Đà Lạt, đến Sơn Tùng M-TP cũng lên tận nơi 'sống ảo' (Hình 3).


Đầu tiên, trường có tên là Petit Lycée Dalat, nơi chuyên dành cho việc giảng dạy con em người Pháp và một số gia đình người Việt giàu có thời bấy giờ. Đến nay, ngôi trường này được công nhận là một trong 1.000 công trình xây dựng độc đáo tiêu biểu của thế giới trong thế kỷ 20.

Chuyện học đường - Trường học 100 năm tuổi đẹp mộng mơ trên đồi Đà Lạt, đến Sơn Tùng M-TP cũng lên tận nơi 'sống ảo' (Hình 4).


Năm 1932 trường được đổi tên thành Grand Lycée de Dalat và đến năm 1935 trường có tên là Lycée Yersin để tưởng nhớ tới bác sĩ Alexandre Yersin, một bác sĩ người Pháp gốc Thụy Sĩ có công khai sinh ra thành phố Đà Lạt. Về sau, trường đổi tên thành Trung tâm Giáo dục Hùng Vương, hiện nay là trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, nơi chuyên bồi dưỡng cán bộ quản lý cho các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. 

Chuyện học đường - Trường học 100 năm tuổi đẹp mộng mơ trên đồi Đà Lạt, đến Sơn Tùng M-TP cũng lên tận nơi 'sống ảo' (Hình 5).

Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt được Hội Kiến trúc sư thế giới (UIA) công nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng với kiến trúc độc đáo, tiêu biểu của thế giới trong thế kỷ 20. Đánh giá công trình kiến trúc này, báo Đông Dương (Indochine) lúc bấy giờ đã viết: “Đó là một ngôi nhà lớn mà không ai ở Đà Lạt có thể bỏ qua”. Năm 2002, nơi đây đã được công nhận là Di tích Kiến trúc quốc gia.

Chuyện học đường - Trường học 100 năm tuổi đẹp mộng mơ trên đồi Đà Lạt, đến Sơn Tùng M-TP cũng lên tận nơi 'sống ảo' (Hình 6).

Bên cạnh đó, nơi đây đã trở thành điểm check-in quen thuộc, đặc biệt với biểu tượng Đà Lạt là dãy nhà vòng cong màu đỏ gạch với tòa tháp chuông cao 54m. Đây được ví như hình ảnh của một cây bút chì khổng lồ với ngòi bút nhọn, cao vút giữa khoảng trời mênh mông. Dãy phòng học thắm phía sau uốn cong mềm mại, hàm ý miêu tả hình ảnh của cuốn sách.

Chuyện học đường - Trường học 100 năm tuổi đẹp mộng mơ trên đồi Đà Lạt, đến Sơn Tùng M-TP cũng lên tận nơi 'sống ảo' (Hình 7).

Đây cũng là nơi quay MV cực hot với hàng loạt ca sĩ từng sản xuất tại nơi đây như "Đi để trở về 1-2" - Soobin Hoàng Sơn.

Chuyện học đường - Trường học 100 năm tuổi đẹp mộng mơ trên đồi Đà Lạt, đến Sơn Tùng M-TP cũng lên tận nơi 'sống ảo' (Hình 8).


Thậm chí cả Sơn Tùng M-TP cũng từng đăng ảnh check-in tại nơi đây.


Tuy nhiên, mới đây do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên Ban giám hiệu nhà trường đã phải thông báo quyết định ngưng cho du khách vào tham quan khuôn viên trường.

Chuyện học đường - Trường học 100 năm tuổi đẹp mộng mơ trên đồi Đà Lạt, đến Sơn Tùng M-TP cũng lên tận nơi 'sống ảo' (Hình 10).


Sau khi nội dung thông báo được đăng rộng rãi, nhiều khách du lịch bày tỏ tiếc nuối khi đang có ý định tham quan ngôi trường có công trình kiến trúc độc đáo này. 

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hoc-100-nam-tuoi-dep-mong-mo-tren-doi-da-lat-den-son-tung-m-tp-cung-len-tan-noi-song-ao-a336140.html