Trường học ngập trong bùn sau bão lũ, thầy cô vất vả dọn hơn nửa tháng


Thứ 3, 17/11/2020 | 04:09


Một trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ngập trong bùn đất sau khi cơn bão đi qua, thầy cô phải phối hợp cùng lực lượng chức năng để dọn dẹp.

Một trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ngập trong bùn đất sau khi cơn bão đi qua, thầy cô phải phối hợp cùng lực lượng chức năng để dọn dẹp.

Một trường học bị thiệt hại nặng nề sau bão lũ. 

Ngày 16/11, ông Nguyễn Văn Tý, Hiệu trưởng trường tiểu học và THCS Hướng Việt, cho biết trong ngày đầu trở lại trường, tỷ lệ học sinh đi học ở cấp tiểu học là 94,7%, trung học là 84,6%.

“Nghỉ học dài ngày khiến một số học sinh chưa sẵn sàng trở lại lớp. Trước đó, giáo viên của trường đã phải đến các thôn, bản để vận động học sinh trở lại trường”, vị hiệu trưởng cho hay.

Hiệu trưởng trường tiểu học và THCS Hướng Việt cho hay với sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều đơn vị, cá nhân, tạm thời sách vở, quần áo, dụng cụ học tập cho học trò đã được đảm bảo đầy đủ. Trường cũng đã lên kế hoạch dạy chéo buổi, một buổi học chính và một buổi học bù cho đến khi kịp chương trình.

Thầy Tý kể ngày 17/10, một cơn lũ quét tràn về khiến xã Hướng Việt bị cô lập, cơ sở y tế, trường học ngập trong bùn từ 0,5 đến 1,2 m. Sau lũ, thầy cô trở lại dọn dẹp trường với sự giúp sức từ hơn 300 đoàn viên, thanh niên phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh, công an tỉnh, người dân.

Sở dĩ việc dọn bùn non sau lũ mất hơn nửa tháng mới xong là do khối lượng đất, bùn tràn về quá lớn, cộng thêm việc xã Hướng Việt bị cô lập, máy móc khó tiếp cận để hỗ trợ.

Thầy hiệu trưởng lội bùn non dọn trường học. 

Cũng trong ngày 16/11, trường mầm non xã Hướng Việt cũng dạy học trở lại. Đây là hai ngôi trường cuối cùng của tỉnh Quảng Trị hoạt động lại sau bão lũ.

Đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã khiến khoảng 200 trường học với gần 310 điểm trường học bị ngập lụt, gần 14.000 bộ sách giáo khoa bị ướt, cuốn trôi và gần 40.000 cuốn vở bị ướt, không sử dụng được, thiệt hại về cơ sở vật chất gần 100 tỷ đồng.

Một số hình ảnh thiệt hại do bão lũ, thầy cô cùng lực lượng chức năng dọn dẹp trường học sau mưa lũ:

Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến, Sài Gòn Giải Phóng

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hoc-ngap-trong-bun-sau-bao-lu-thay-co-vat-va-don-hon-nua-thang-a346324.html