+Aa-
    Zalo

    Từ cậu bé nghiện game bị gọi là "cặn bã" đến sinh viên ưu tú giành học bổng toàn phần của trường đại học danh tiếng

    ĐS&PL Từng gắn liền với biệt danh "cặn bã" vì thành tích học kém và lối sống bất cần, cậu bé nghiện game quyết tâm thay đổi và trở thành một sinh ưu tú được nhận học bổng.

    Từng gắn liền với biệt danh "cặn bã" vì thành tích học kém và lối sống bất cần, cậu bé nghiện game quyết tâm thay đổi và trở thành một sinh ưu tú được nhận học bổng toàn phần.

    Đây là câu chuyện của Hong Sung Ho hiện đang làm việc tại một trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới có trụ sở tại Hàn Quốc.

    Hong Sung Ho cùng với mẹ mình trong chương trình nói về cách dạy con của bà do đài EBS Hàn Quốc thực hiện. Ảnh: EBS

    Vì nghiện chơi game nên suốt từ tiểu học đến hết cấp 2, Hong luôn bị bạn bè gắn cho biệt danh "cặn bã" bởi thành tích học tập kém và lối sống bất cần. Mỗi lần kiểm tra luôn là người đội sổ của lớp.

    Tuy nhiên trong kỳ thi đại học 7 năm trước, Hong vào được một trường đại học danh tiếng và nhận học bổng toàn phần trong 4 năm. Sau khi tốt nghiệp, anh gia nhập công ty điện tử hàng đầu thế giới và trở thành một tài năng được mong đợi.

    Câu chuyện đặc biệt với sự nổi loạn và trưởng thành của Hong Sung Ho đã trở thành nguồn cảm hứng của nhiều phụ huynh Hàn Quốc khi chương trình truyền hình về chàng trai này được phát sóng trên đài EBS gần đây.

    Theo đó, từ những năm trung học, Sung Ho mê các trò điện tử và bỏ bê học hành. Thời điểm đó, anh chơi ít nhất 6 tiếng mỗi ngày, thậm chí ngồi chơi suốt 24 tiếng vào cuối tuần, quên luôn cả ăn uống, nghỉ ngơi. Kết quả, anh xếp thứ 490/505 toàn trường vào cuối năm cấp 2.

    Cha mẹ của Sung Ho không khỏi lo lắng trước tình hình học tập sa sút của con và những lời khiển trách từ nhà trường. Họ dùng nhiều biện pháp để răn đe, có lúc phải dùng đến đòn roi. Thế nhưng càng bị la mắng, Sung Ho càng tỏ ra bất trị.

    Sau đó, cha mẹ anh chọn cách đối thoại, nhẹ nhàng khuyên bảo. Mẹ anh cố gắng thay đổi thói quen của con, gọi anh vào bếp cùng nấu cơm, nhưng bà vừa quay lưng thì Sung Ho lại bỏ đi chơi game.

    Cậu bé nghiện game ngày nào hiện đang làm việc tại một trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới có trụ sở tại Hàn Quốc. Ảnh: EBS

    Mọi cố gắng nỗ lực của cha mẹ cũng không khiến Sung Ho thay đổi. Đỉnh điểm là vào năm lớp 10, anh đòi bỏ học để trở thành một game thủ chuyên nghiệp.

    Cuối cùng, bà mẹ nhận ra không có cách nào uốn nắn nếu đứa con của mình không tự thức tỉnh. Thay vì phản đối quyết liệt, bà chuyển sang tin vào quyết định của con.

    "Làm đi, con làm được mà, con sẽ vô địch giải đấu", cha mẹ anh bắt đầu ủng hộ con theo đuổi con đường thành game thủ.

    Điều kỳ diệu đã xảy ra mà không ai có thể ngờ tới, chính sự động viên của cha mẹ đã tạo nên bước ngoặt lớn trong cuộc đời cậu bé từng bị gọi là "cặn bã".

    Sung Ho nhớ như in khoảnh khắc cha mẹ tiễn anh đến trạm xe buýt khi anh đi tham gia giải đấu. Nhưng cuối cùng anh thua cuộc và nhận ra mình chưa đủ sức để theo con đường này. "Điều khiến tôi đau khổ không phải là thua cuộc mà buồn khi niềm tin mẹ đặt vào mình không được đền đáp". Anh quay trở lại học hành và đặt hết quyết tâm vào nó.

    Dành hết 100% tinh thần hăng say cho việc học tập, chỉ sau một năm, anh vươn lên vị trí cao thứ 2 trong lớp rồi bứt phá lên đứng nhất toàn trường.

    Kỳ thi tuyển sinh đại học năm đó, Hong đỗ vào một trường đại học danh tiếng tại Hàn Quốc với học bổng toàn phần trong 4 năm học.


    Hong Sung Ho chụp ảnh cùng cha mẹ khi còn nhỏ. Ảnh: EBS

    Sau khi tin tức lan truyền, nhiều người không tin vào kết quả của Hong. Kể cả khi lấy giấy thông báo nhập học, nhiều người vẫn thắc mắc: "Có phải do máy tính sai không?"

    Hong nói rằng, cho dù người khác tin hay không, điều đó không quan trọng bởi điều cậu quan tâm nhất chính là sự tin tưởng của cha mẹ dành cho mình. Mẹ từng nói với Hong rằng: "Cho đến chết, mẹ vẫn luôn tin tưởng con".

    Sau khi tốt nghiệp, Sung Ho vẫn giữ niềm yêu thích lớn với các trò chơi và quyết định đầu quân cho một công ty phát triển game.

    Nhiều người cho rằng chính vì được cha mẹ tin tưởng nên những đứa trẻ như Sung Ho không phải lo lắng, có thể tập trung làm điều mình muốn và phát huy hết khả năng. Kể cả anh làm sai, chính anh sẽ nhận hậu quả, tự kiểm điểm, sửa sai rồi chọn lấy con đường mình muốn đi.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-cau-be-nghien-game-bi-goi-la-can-ba-den-sinh-vien-uu-tu-gianh-hoc-bong-toan-phan-cua-truong-dai-hoc-danh-tieng-a333468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan