Vụ 166 bài thi được nâng điểm bất thường: Sở GD&ĐT chỉ đạo cho kiểm tra lại


Thứ 3, 12/05/2020 | 02:45


Cùng sự kiện

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mang Thít cho biết, sau khi chấm lại 166 bài thi môn Địa lý (được giáo viên tự ý nâng điểm) nhưng kết quả thấp, sở GD&ĐT chỉ đạo cho kiểm tra lại

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mang Thít cho biết, sau khi chấm lại 166 bài thi môn Địa lý (được một giáo viên tự ý nâng điểm) nhưng kết quả thấp, sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo cho học sinh kiểm tra lại.

Chuyện học đường - Vụ 166 bài thi được nâng điểm bất thường: Sở GD&ĐT chỉ đạo cho kiểm tra lại

Một bài thi được nâng điểm. Ảnh: Người Lao Động 

Liên quan đến vụ 166/169 bài kiểm tra học kỳ 1 môn Địa lý toàn khối lớp 7 của Trường THCS Mỹ An (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) được nâng điểm bất thường, chiều 11/5, trả lời Dân Trí, ông Đỗ Phi Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mang Thít, cho biết: “Sau khi chấm lại bài thi nhưng kết quả thấp, Phòng đã xin ý kiến của phụ huynh và sự chỉ đạo của sở GD&ĐT, đang tiến hành cho học sinh kiểm tra lại”.

Ông Sơn cũng cho biết, đơn vị đã thành lập tổ công tác xác minh để xử lý người tự ý nâng điểm 166 bài thi là cô Nguyễn Thị Bạch Ngọc. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có kết luận cuối cùng vì bên cạnh việc xử lý cô Ngọc, những người có liên quan đến vụ việc cũng cần được xử lý.

Thông tin về sự việc trước đó, Người Lao Động cho hay, một số giáo viên của Trường THCS Mỹ An gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng tại Vĩnh Long việc 167/169 bài kiểm tra học kỳ 1 môn Địa lý toàn khối lớp 7 gồm lớp: 7-1, 7-2, 7-3, 7-4 và 7-5 đều bị chỉnh sửa từ thấp lên thành cao hơn so với điểm thật.

Mức độ nâng từ 0,75 điểm cho đến 7 điểm. Có trường hợp điểm thật chỉ có 1 điểm nhưng được nâng thành 8 điểm.

Ông Đỗ Phi Sơn cho biết, tiến hành xác minh chỉ có 166 bài thi bị nâng điểm chứ không phải 167 bài.

Chuyện học đường - Vụ 166 bài thi được nâng điểm bất thường: Sở GD&ĐT chỉ đạo cho kiểm tra lại (Hình 2).


Trường THCS Mỹ An nơi xảy ra vụ nâng điểm một cách bất thường. Ảnh: Dân Trí 

"Việc nâng điểm môn Địa lý học kỳ 1 cho học sinh lớp 7 là có. Trước đó, nhà trường đã yêu cầu cô Nguyễn Thị Bạch Ngọc ra đề thi môn Địa lý vì sắp đến ngày thi học kỳ nhưng cô ấy bê trễ nên trường đã yêu cầu một giáo viên khác ra đề. Nhưng khi ra đề không đúng như cô Ngọc ôn tập cho học sinh nên cô ấy đã tự ý nâng điểm lên. Nhà trường phát hiện vụ việc, nhắc nhở cô ấy yêu cầu chấm lại nhưng cô Ngọc không thực hiện", ông Sơn thông tin.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mang Thít cũng khẳng định sai phạm này là của cá nhân cô Ngọc, không có sự thâm gia của lãnh đạo nhà trường.
Phòng GD&ĐT đã cho chấm lại 166 bài thi nhưng đã cho kết quả thấp.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-166-bai-thi-duoc-nang-diem-bat-thuong-so-gddt-chi-dao-cho-kiem-tra-lai-a323030.html