Vụ bé gái 4 tuổi nhập viện sau giờ học ngoài trời: Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo xử lý


Thứ 6, 04/12/2020 | 07:01


Cùng sự kiện

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc bé gái 4 tuổi tại trường mầm non Đông La 2 gặp nạn phải nhập viện cấp cứu sau giờ học ngoài trời ở trường.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc bé gái 4 tuổi tại trường mầm non Đông La 2 gặp nạn phải nhập viện cấp cứu sau giờ học ngoài trời ở trường. Sở chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý sự việc.

Khu vui chơi của trường mầm non nơi xảy ra sự việc bé gái 4 tuổi nhập viện sau giờ học ngoài trời. Ảnh: Dân Trí 

Liên quan đến vụ bé gái 4 tuổi nhập viện sau giờ học ngoài trời ở trường, trả lời Dân Trí, ông Hoàng Hữu Trung, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc.

Theo đó, sự việc xảy ra tại trường mầm non Đông La 2 (huyện Hoài Đức, Hà Nội). Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở đã chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý sự việc.

Đồng thời, sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức chỉ đạo trường mầm non Đông La 2 tích cực phối hợp với gia đình trong việc chăm sóc, điều trị sức khỏe cho trẻ.

"Chúng tôi cũng nhắc nhở các đơn vị, nhà trường, đặc biệt là các trường mầm non quan tâm rà soát toàn bộ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi để kịp thời phát hiện các nguy cơ có thể gây mất an toàn cho trẻ.

Đặc biệt, các bậc phụ huynh học sinh cũng cần lưu ý hơn về trang phục của trẻ để bảo đảm trẻ vận động an toàn, nhất là trong thời tiết mùa đông", ông Trung nói.

Trước đó, theo báo cáo của phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức, khoảng 9h30 ngày 30/11, sau giờ hoạt động chung của lớp 4 tuổi B3, 2 giáo viên chủ nhiệm lớp cho cả lớp ra hoạt động ngoài trời.

Tuy nhiên, trong quá trình vui chơi tự do, cháu Trần Thị Tr. và các bạn chơi tại cầu trượt xoáy ốc, vì trời lạnh cháu mặc áo ấm có buộc dây mũ áo và trong quá trình trượt dây mũ áo của trẻ đã mắc vào ốc vít của ống cầu trượt.

Ngay sau khi giáo viên phát hiện cháu Tr. mắc dây mũ vào ốc vít đã kịp đỡ cháu và sơ cứu trẻ đồng thời cùng nhân viên y tế đưa cháu đi Trạm y tế xã.

Tại trạm y tế sau khi được các bác sĩ sơ cứu cháu khóc to thở bình thường và được kết luận cơ bản ổn định.

Phụ huynh sau đó yêu cầu muốn chuyển con ra bệnh viện Hà Đông để kiểm tra. Tại đây các bác sĩ kết luận các chỉ số ổn định và đề nghị nhập viện để theo dõi nhưng phụ huynh có nguyện vọng chở ra bệnh viện Nhi Trung ương. Trên đường đi cháu Tr. có biểu hiện nôn chớ.

Tại khoa cấp cứu bệnh viện Nhi Trung ương bác sĩ thăm khám chuyển cháu đến Khoa hồi sức cấp cứu để theo dõi tiếp.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức đã chỉ đạo, yêu cầu nhà trường tích cực phối hợp cùng gia đình trong việc điều trị sức khoẻ của cháu bé và tiếp tục động viên gia đình.

Yêu cầu giáo viên làm bản tường trình sựu việc xảy ra với cháu bé đồng thời đề nghị Ban giám hiệu nhà trường báo cáo nhanh tình hình xảy ra sự việc. Bên cạnh đó đề nghị nhà trường triệu tập hội đồng sư phạm nhắc nhở quán triệt 100% giáo viên tại trường về việc đảm bảo an toàn cho học sinh.

Lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hiện cháu bé đang được theo dõi và điều trị tích cực.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-4-tuoi-nhap-vien-sau-gio-hoc-ngoai-troi-so-gddt-ha-noi-chi-dao-xu-ly-a348243.html