Vụ cô giáo để bé 3 tuổi giữa trời rét: Đình chỉ hoạt động nhóm trẻ Happy Kids


Thứ 7, 26/12/2020 | 14:11


Liên quan đến vụ cô giáo bắt bé 3 tuổi đứng ngoài cửa giữa trời rét, cơ quan chức năng vừa quyết định đình chỉ hoạt động đối với nhóm trẻ Happy Kids.

Liên quan đến vụ cô giáo bắt bé 3 tuổi đứng ngoài cửa giữa trời rét, phòng GD&ĐT quận Hà Đông (Hà Nội) và UBND phường Vạn Phúc vừa quyết định đình chỉ hoạt động đối với nhóm trẻ Happy Kids.

Hình ảnh cô Y. bắt học sinh đứng ngoài cửa gây bức xúc.

Vụ việc nữ giáo viên N.T.H.Y. (SN 1988) làm việc tại nhóm trẻ mầm non Happy Kids (địa chỉ L3.06 Goldsilk, phường Vạn Phúc, Hà Đông) bắt bé D.T.Đ. (3 tuổi) đứng ngoài cửa giữa trời lạnh rét khiến dư luận xôn xao thời gian qua.

Phòng GD-ĐT quận Hà Đông (Hà Nội) và UBND phường Vạn Phúc đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với nhóm trẻ Happy Kids.

Cùng với quyết định đình chỉ hoạt động, phòng GD-ĐT quận Hà Đông yêu cầu chủ nhóm trẻ là bà Trần Thị Phượng và cô Y. thăm hỏi và trao đổi trực tiếp với gia đình cháu Đ. để gia đình sớm ổn định tâm lý, tiếp tục cho cháu đi học.

Trước đó, cơ quan quản lý cũng đề nghị bà Phượng tạm dừng hợp đồng lao động và việc đứng lớp với cô giáo N.T.H.Y. vì có hành vi chưa chuẩn mực trong hoạt động chăm sóc trẻ.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 13h30 ngày 21/12, tại lớp mẫu giáo 3 tuổi do cô Y. quản lý, bé Đ. quấy không ngủ. Khi đó, cô Y. lại gần chỗ bé nằm và hỏi có đau chỗ nào không. Bé nói không, nhưng vẫn quấy và không ngủ.

Đến khoảng 14h, hết giờ ngủ trưa, cô Y. cùng giáo viên trong lớp bật đèn để đánh thức học sinh. Sau đó, cô Y. đã cho bé Đ. ra ngoài cửa lớp (sảnh lớp nằm trong khuôn viên ngay cạnh cửa ra vào của lớp) rồi tiếp tục cho các bé khác trong lớp đi vệ sinh.

Phát hiện bé Đ. tè dầm, cô Y. đã thay quần áo và tiếp tục gập chăn, cất đệm để chuẩn bị cho hoạt động tiếp theo.

Tại buổi làm việc với phòng GD-ĐT, cô Y. đã nhận lỗi vì đã có hành vi chưa chuẩn mực với cháu Đ..

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-de-be-3-tuoi-giua-troi-ret-dinh-chi-hoat-dong-nhom-tre-happy-kids-a350718.html