Vụ cô giáo trẻ rơi lầu xuống đất ở Bình Thuận: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ


Thứ 5, 11/03/2021 | 02:04


Cùng sự kiện

Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Phú Tài cho biết, sức khỏe cô K. yếu và từng bị ngất xỉu; cô K. cũng được đồng nghiệp yêu quý.

Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Phú Tài cho biết, sức khỏe cô K. yếu và từng bị ngất xỉu. Cô K. cũng được đồng nghiệp yêu quý.

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: NLĐ

Xung quanh xôn xao vụ cô giáo rơi từ lầu 1 xuống đất tại Trường Tiểu học Phú Tài (TP.Phan Thiết, Bình Thuận), trao đổi trên Thanh Niên, cô Chu Thị Ngọc Thanh, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Phú Tài cho biết, cô giáo K. là giáo viên trẻ (26 tuổi), dạy tại trường theo diện giáo viên hợp đồng từ năm học 2017 -2018. “Trước khi xảy ra sự việc này, cô K. không có biểu hiện gì bất thường. Cách đây một ngày, cô K. còn gặp chào tôi và hỏi tôi các thủ tục xin thi viên chức theo ngạch”, cô Thanh nói.

Cũng theo cô Thanh, sức khỏe cô K. yếu và từng bị ngất xỉu; cô K. cũng được đồng nghiệp yêu quý.

Liên quan đến vụ việc này, cũng trao đổi trên Thanh Niên, cô Lê Thị Minh Thu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Tài cho biết, đầu giờ chiều 9/3, một phụ huynh dắt con đến phòng Hiệu trưởng và xin gặp cô hiệu trưởng để làm rõ xem cô K., chủ nhiệm lớp 1 có đánh học sinh, con của phụ huynh này hay không. Cô hiệu trưởng đã phân công cô phó hiệu trưởng đến lớp xác minh thì các bạn học cùng lớp nói cô K. có đánh học sinh này.

“Thực tế thì chúng tôi thấy trên tay cháu có vết lằn đỏ, nhưng không đáng kể. Sau đó cô K. thừa nhận có dùng thước kẻ “khẻ” lên tay cháu này trong giờ học toán”, cô hiệu trưởng nói.

“hoàn toàn không có chuyện phụ huynh to tiếng hay nhà trường gây sức ép gì lên cô giáo K. sau khi cô thừa nhận cái sai của mình”, Thanh Niên dẫn lời cô Thu nói.

Sau cuộc gặp gỡ phụ huynh và hiệu trưởng tại phòng làm việc của hiệu trưởng thì cô K. xin lỗi phụ huynh và xin phép ra ngoài. Lúc này cô hiệu trưởng đang ghi nhận biên bản thì vài phút sau thấy ồn ào bên dưới. Sau đó, một số giáo viên khác báo tin cô K. nằm dưới đất trong tình trạng bị thương nặng. Nhân viên y tế nhà trường gọi xe đưa cô K. đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu và sau đó được chuyển viện đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Hiệu trưởng Lê Thị Minh Thu nói thêm: "Cuộc làm việc giữa phụ huynh với cô giáo K. không hề có sức ép gì và “phụ huynh cũng nói chuyện bình thường”. Còn nguyên do vì sao cô giáo này rơi từ tầng 1 xuống đất thì cô hiệu trưởng nói "chưa rõ".

Trong diễn biến có liên quan, trao đổi trên báo Đất Việt, ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết Phòng GD-ĐT TP. Phan Thiết đã có báo cáo gửi sở GD-ĐT và UBND TP Phan Thiết về vụ việc.

Theo báo cáo, vào lúc 14h15 ngày 9/3, một phụ huynh đến Trường Tiểu học Phú Tài gặp hiệu trưởng để phản ánh việc cô giáo K. (giáo viên Trường Tiểu học Phú Tài, TP Phan Thiết) dùng thước đánh học sinh, để lại vết lằn trên bắp tay.

Hiệu trưởng đã mời phụ huynh, cô giáo K., em học sinh và hai Phó hiệu trưởng cùng làm việc. Tại đây, cô K. xác nhận có dùng thước đánh vào tay học sinh và nhận lỗi trước Ban giám hiệu, phụ huynh. Trong khi chờ đợi thư ký hoàn tất biên bản buổi làm việc, cô K. xin phép ra ngoài để đi vệ sinh.

Ít phút sau, mọi người nghe thấy tiếng kêu nên chạy ra khỏi phòng họp thì thấy cô K. nằm dưới đất, tay phải cô K. bị gãy. Nhà trường đã gọi xe đưa cô K. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu. Sau đó, cô K. tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để điều trị.

Theo thông tin từ Trường Tiểu học Phú Tài, khi sự việc xảy ra, cô T. là giáo viên của trường có thể là người chứng kiến sự việc. Tuy nhiên sau đó cô T. ngất xỉu và trường đưa cô T. đi cấp cứu, đến nay chưa thể làm việc được với cô T.

Được biết, hoàn cảnh cô K. khá khó khăn, phải thuê nhà trọ gần trường để dạy học.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-tre-roi-lau-xuong-dat-o-binh-thuan-dong-nghiep-tiet-lo-bat-ngo-a358784.html