Vụ giáo viên bị tố đánh trẻ 15 tháng tuổi đỏ tấy: Cô giáo tường trình gì?


Thứ 5, 12/11/2020 | 09:26


Cùng sự kiện

Bước đầu qua bản tường trình, giáo viên bị phụ huynh tố cho trẻ 15 tháng tuổi uống nước bồn cầu cho biết vì quá nóng giận nên đã không thể hiện hợp tình hợp lý với cháu.

Bước đầu qua bản tường trình, giáo viên bị phụ huynh tố cho trẻ 15 tháng tuổi "uống nước bồn cầu" cho biết vì quá nóng giận nên đã không thể hiện "hợp tình hợp lý" với cháu bé.

Trường Mầm non Ninh Khang (huyện Hoa Lư, Ninh Bình), nơi xảy ra sự việc. Ảnh: TTXVN 

Liên quan đến vụ giáo viên bị tố cho trẻ 15 tháng tuổi "uống nước bồn cầu", sáng 12/11, trả lời Dân Trí, cô giáo Nguyễn Thị Bình, Hiệu trưởng trường Mầm non Ninh Khang (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) - nơi xảy ra sự việc cho biết, nhà trường đã nắm được sự việc phụ huynh phản ánh, hiện đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc.

Vị hiệu trưởng cũng thông tin thêm rằng, sau khi nắm bắt được sự việc, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác, yêu cầu hai giáo viên lớp 2 tuổi B tường trình sự việc, báo cáo ngay lên cấp trên và chính quyền địa phương, đồng thời cử người đến chia sẻ và xin lỗi phụ huynh.

Trong sáng 12/11, lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Hoa Lư cũng đã có mặt tại trường Mầm non Ninh Khang để tìm hiểu, làm rõ sự việc, đồng thời cử người phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, chia sẻ, và có lời xin lỗi vì sự việc đáng tiếc xảy ra với cháu bé.

Theo cô Nguyễn Thị Bình, bước đầu qua tường trình của cô Nguyễn Thị Phương Thảo, giáo viên lớp 2 tuổi B, vì quá nóng giận nên đã không thể hiện “hợp tình hợp lý” với cháu bé. Cô đã quá nóng giận, không kiềm chế được bản thân nên trong lúc rửa cơ thể cho cháu bé sau khi đi vệ sinh đã thể hiện không đúng mực.

Đồng thời, nhà trường đang yêu cầu các giáo viên tiếp tục tường trình rõ sự việc xảy ra vào sáng 10/11 đã được camera ghi lại và đã được phụ huynh lưu lại đăng lên mạng xã hội Facebook, đồng thời nhà trường có báo cáo lên phòng GD&ĐT huyện.

Thông tin về sự việc trước đó, vào tối 11/11, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin một cháu bé 15 tháng tuổi đang học tại trường Mầm non Ninh Khang bị bạo hành, phụ huynh “tố” cô giáo đã cho trẻ “uống nước bồn cầu”.

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ vợ chồng anh T.V.H. và chị P.T.H. (trú xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư) đăng tải lên mạng xã hội Facebook và những hình ảnh về cháu H. (là con của anh chị) bị đỏ tấy và thâm tím nhiều nơi trên cơ thể.

Đáng chú ý là có 2 clip ghi lại cảnh được cho là giáo viên của trường Mầm non Ninh Khang đang bạo hành cháu H. Vụ việc xảy ra sau khi cháu bé đi học được 2 ngày.

Trẻ 15 tháng tuổi sau khi từ lớp học về được phụ huynh chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Dân Trí

Thông tin ban đầu, sáng 10/11, gia đình đưa cháu đến trường học, đến chiều đón về thì thấy trên người cháu bé có nhiều biểu hiện bất thường như lưng, mông và một số vị trí khác da thịt bị đỏ tấy, thâm tím. Sau đó, người thân trong gia đình đã đến phản ánh sự việc đến nhà trường.

Sau đó, vợ chồng anh H. đã xem lại camera lớp học thì phát hiện sự việc kinh hoàng là con trai mình (cháu H.) không chỉ bị cô giáo bạo hành mà còn bị “dọa” bắt uống nước bồn cầu trong nhà vệ sinh của lớp học.

Quá bức xúc, anh chị đã ghi lại hình ảnh nói trên và đăng tải trên mạng xã hội, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc.

Trao đổi về vụ việc với TTXVN, ông Bùi Duy Quang, Chủ tịch UBND huyện Hoa Lư cho biết, huyện đã yêu cầu các ngành chức năng phối hợp với UBND xã Ninh Khang vào cuộc làm rõ vấn đề. Sau khi vụ việc được làm rõ, đơn vị chức năng sẽ có hình thức kỷ luật thỏa đáng.

Được biết, trường Mầm non Ninh Khang mới được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 năm 2018. Tính đến thời điểm hiện tại, trường có 16 lớp học với khoảng 400 học sinh.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giao-vien-bi-to-danh-tre-15-thang-tuoi-do-tay-co-giao-tuong-trinh-gi-a345846.html