Vụ học sinh lớp 4 tử vong khi đi ngoại khóa ở TP.HCM: Phòng GD&ĐT quận 8 nói gì?


Thứ 6, 15/01/2021 | 09:28


Cùng sự kiện

Sau vụ việc học sinh lớp 4 đuối nước tử vong, phòng GD&ĐT quận 8 đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trường học không tổ chức các hoạt động ngoại khóa.

Sau vụ việc học sinh lớp 4 đuối nước tử vong, phòng GD&ĐT quận 8 đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trường học không tổ chức các hoạt động ngoại khóa mà có liên quan đến lĩnh vực có nước.

Trường Tiểu học Âu Dương Lân, nơi có học sinh bị nạn khi đi học ngoại khóa. Ảnh: Giáo dục và Thời đại

Liên quan đến vụ nam sinh lớp 4 tử vong khi đi ngoại khóa, sáng 15/1, Giáo dục và Thời đại dẫn lời ông Dương Văn Dân, Trưởng phòng GD&ĐT quận 8, TP.HCM cho biết, ngày 13/1, trường Tiểu học Âu Dương Lân tổ chức chuyến đi ngoại khóa cho học sinh tại khu du lịch Đại Nam (Bình Dương).

Tại đây, một học sinh nam lớp 4 của trường gặp tai nạn đuối nước, lúc khoảng 11h30, tại hồ bơi, nhân viên cứu hộ phát hiện em này dưới đáy hồ.

Sau đó, nhà trường, gia đình đưa em vào cấp cứu ở bệnh viện tỉnh Bình Dương, tiếp đó chuyển lên khoa cấp cứu bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM.

Theo ông Dân, thực hiện chuyến hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức, những học sinh đăng ký tham gia phải có sự đồng ý của phụ huynh.

Trường có tổng số học sinh khoảng 2.000 nhưng chỉ có 400 em đăng ký tham gia khóa học này. Chuyến trải nghiệm cũng có nhiều phụ huynh đi cùng xe.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin sự việc, Phòng đã chỉ đạo Hiệu trưởng nhà trường phải túc trực để theo dõi sự việc, từ khi ở khu Du lịch Đại Nam cho đến khi chuyển bé về bệnh viện Nhi Đồng 1.

Nhà trường luôn phân công 1 lãnh đạo và giáo viên để hỗ trợ chia sẻ cùng với phụ huynh học sinh.

"Sáng 15/1, Hiệu trưởng nhà trường cùng với giáo viên đến nhà để lo công việc an táng cho bé. Nhà trường sẽ đáp ứng toàn bộ chi phí tang lễ", ông Dân cho biết.

Thông tin về sự việc, tối 14/1, Tri Thức Trực Tuyến cho hay, sáng 13/1, trường Tiểu học Âu Dương Lân (quận 8, TP.HCM) tổ chức cho 400 học sinh đi sinh hoạt ngoại khóa tại khu du lịch Đại Nam (tỉnh Bình Dương). Không may, một học sinh nam lớp 4 rơi xuống vùng biển nhân tạo (khu vực dành cho học sinh tiểu học).

Những bạn khác và thầy cô phát hiện, đưa em lên bờ. Sau đó, nam sinh được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Bình Dương, rồi chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) điều trị. Đến tối 14/1, em này tử vong.

"Nguyên nhân tử vong để bệnh viện kết luận. Nhà trường cũng rất đau buồn vì sự cố đáng tiếc này. Việc cần thiết bây giờ là chúng tôi cố gắng hết sức giúp gia đình lo hậu sự cho em ấy", Hiệu trưởng trường Tiểu học Âu Dương Lân cho biết.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-4-tu-vong-khi-di-ngoai-khoa-o-tphcm-phong-gddt-quan-8-noi-gi-a352785.html