Vụ học sinh trường tiểu học ở Hà Nội dùng sách photo cho học sinh: Lỗi của đơn vị cung cấp


Thứ 2, 21/12/2020 | 07:03


Cùng sự kiện

Liên quan đến thông tin trường tiểu học ở Hà Nội bán sách photo cho học sinh lớp 4, lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Mê Linh cho biết đây là lỗi của đơn vị cung cấp sách.

Liên quan đến thông tin trường tiểu học ở Hà Nội bán sách photo cho học sinh lớp 4, lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Mê Linh cho biết đây là lỗi của đơn vị cung cấp sách.

Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh cho biết, do đơn vị cung cấp sách in bị thiếu nên phải photo cho học sinh dùng tạm. Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

Trước thông tin về việc trường tiểu học tiểu học Thanh Lâm A (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) bán sách photo cho học sinh, trả lời Đất Việt, lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Mê Linh cho biết đây là lỗi của đơn vị cung cấp sách.

"Tôi đã cho anh em xác minh thì được biết thời điểm khi đang chuẩn bị thay sách nên đơn vị cung cấp không in nhiều cho lớp sau này nên tạm thời bị thiếu một số cuốn và nhà trường đã photo tạm cho các cháu học.

Sau đó nhà trường cũng đã phát đủ sách cho các cháu học rồi. Hoàn toàn không có chuyện nhà trường thu tiền mua sách giáo khoa của các cháu rồi đi photo sách cho các cháu học", vị lãnh đạo nói.

Thông tin về sự việc trước đó, báo Nông nghiệp Việt Nam nhận được nhiều phản ánh từ các bậc phụ huynh của một lớp 4 trường Tiểu học Thanh Lâm A về việc nhà trường không phát đầy đủ sách Vở bài tập cho các em học sinh mặc dù phụ huynh đã đóng tiền đầy đủ.

Theo đó, mỗi học sinh đã phải đóng cho nhà trường 520.000 đồng từ cuối năm học 2019 – 2020 để mua sách giáo khoa cho năm học 2020 – 2021.

Đầu năm học 2020 - 2021, nhiều phụ huynh đã thắc mắc với nhà trường về việc các em học sinh vẫn chưa được phát đầy đủ sách Vở bài bài tập. Nhà trường đã có phản hồi lại với phụ huynh là phải chờ Phòng GD-ĐT huyện Mê Linh cấp.

Trong một tháng đầu năm học, các cô giáo gần như không giao bài tập về nhà cho học sinh vì các con không có sách Vở bài tập để học và làm bài.

Sang tháng thứ hai của năm học, trường Tiểu học Thanh Lâm A phát sách Vở bài tập photo cho học sinh khối 4.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-truong-tieu-hoc-o-ha-noi-dung-sach-photo-cho-hoc-sinh-loi-cua-don-vi-cung-cap-a350090.html