+Aa-
    Zalo

    Vụ nhóm côn đồ vào trường học, đánh đập 3 nam sinh: Sở GD&ĐT Đồng Tháp báo cáo gì?

    ĐS&PL Sở GD&ĐT Đồng Tháp trong sáng 24/2 đã có báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh Đồng Tháp về sự việc nhóm côn đồ xông vào trường học, đánh đập dã man 3 nam sinh.

    Sở GD&ĐT Đồng Tháp trong sáng 24/2 đã có báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh Đồng Tháp về sự việc nhóm côn đồ xông vào trường học, đánh đập dã man 3 nam sinh.

    Camera ghi lại hình ảnh nhóm côn đồ xông vào trường học để đưa học sinh ra ngoài đánh đập dã man.

    Sáng 24/2, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp có báo cáo nhanh gửi đến UBND tỉnh Đồng Tháp xung quanh vụ việc 3 học sinh ở trường THPT Đốc Binh Kiều và trường THPT Tháp Mười (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) bị nhóm thanh niên lạ mặt xông vào trường bắt 3 học sinh, chở ra bên ngoài rồi ra tay đánh đập dã man.

    Theo nộ dung báo cáo của sở GD&ĐT Đồng Tháp, khoảng 17h10 ngày 22/2, trong giờ tan học có 1 nhóm khoảng 8-10 người lạ mặt xông vào rượt đánh, bắt hai học sinh của trường THPT Đốc Binh Kiều là em N.H.B và Đ.M.T (học sinh lớp 12) đưa lên xe chở đi.

    Thời điểm xảy ra sự việc, bảo vệ và giáo viên can ngăn nhưng không được do đối tượng hung hăng, có hung khí. Nhà trường đã gọi báo công an xã, nhưng nhóm đối tượng đã đưa các em học sinh rời khỏi trường.

    Đến khoảng 18h cùng ngày, gia đình em B. nhận được tin nam sinh này và T. đã về nhà. Gia đình đưa các em đi khám.

    Kết quả, B, bị đau đầu, gãy sống mũi, trật khớp ngón tay và phải nhập viện theo dõi, còn T. bị đa chấn thương, không nguy hiểm.

    Bảo vệ và giáo viên can ngăn nhưng không được do đối tượng hung hăng, có hung khí. Ảnh: Dân Trí 

    Chiều cùng ngày, nam sinh L.V.K (học sinh lớp 11 hệ GDTX - trường THPT Tháp Mười), khi vừa ra khỏi cổng trường một đoạn thì có 5 người đến hỏi K. có phải ở Đốc Binh Kiều lên không.

    Khi K. xác nhận thì bị các đối tượng khống chế, dùng xe của nam sinh lớp 11 chở đến khu vực vắng hành hung, đánh vào đầu và dùng hung khí sắc nhọn (chưa rõ loại hung khí) đâm vào vùng bụng.

    Sau khi các đối tượng bỏ đi, K. đến trạm y tế xã Đốc Binh Kiều băng bó vết thương và trình báo vụ việc với công an. K. phải khâu 3 mũi tại vùng bụng và đang nằm viện.

    Theo nhận định của sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp, nguyên nhân ban đầu có thể do mâu thuẫn cá nhân giữa học sinh và nhóm người hành hung.

    Sở GD&ĐT Đồng Tháp đã chỉ đạo hiệu trưởng trường THPT Tháp Mười và trường THPT Đốc Binh Kiều thăm hỏi, động viên các học sinh bị hành hung. Đồng thời, ổn định tư tưởng học sinh, giáo viên; tăng cường giáo dục học sinh kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử xã hội cho học sinh để tránh các vụ việc tương tự xảy ra.

    Bên cạnh đó, Sở cũng ban hành văn bản rút kinh nghiệm chung cho tất cả các cơ sở giáo dục trong tỉnh, yêu cầu chấn chỉnh công tác bảo vệ, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trường học.

    Trước đó, thông tin với báo chí về sự việc, ông Nguyễn Văn Vũ Minh - Bí thư Huyện ủy Tháp Mười (Đồng Tháp) cho biết, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhom-con-do-vao-truong-hoc-danh-dap-3-nam-sinh-so-gddt-dong-thap-bao-cao-gi-a357122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan