Vụ nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn ở Thanh Hóa: Trường học có báo cáo gửi sở GD&ĐT


Thứ 3, 24/11/2020 | 08:20


Hiệu trưởng trường THPT Quảng Xương IV cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi sở GD&ĐT Thanh Hóa về vụ việc nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn.

Hiệu trưởng trường THPT Quảng Xương IV cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi sở GD&ĐT Thanh Hóa về vụ việc nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn.

Nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn. Video: infonet.vietnamnet.vn

Liên quan đến vụ nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn ở Thanh Hóa, trả lời Dân Trí, ông Lê Văn Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Quảng Xương IV, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa xác nhận vụ việc nêu trên có liên quan đến học sinh nhà trường.

Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng thông tin thêm, vụ việc xảy ra ngoài khu vực nhà trường. Hiện, trường THPT Quảng Xương IV đã có báo cáo gửi sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa về vụ việc nêu trên.

Nữ sinh bị bạn dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu. Ảnh: Dân Trí 

Theo đó, báo cáo của trường học nêu rõ, 2 học sinh trong vụ việc có liên quan đến nhà trường là em H.T.H.N (lớp 11C2) và P.T.M (lớp 12T).

Thông tin ban đầu, vào khoảng 11h ngày 20/11, em N. đã đánh em M. tại địa bàn xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương.

Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, vào sáng thứ 2 ngày 23/11, nhà trường đã yêu cầu học sinh làm bản tường trình, xác định nguyên nhân, diễn biến vụ việc và mời phụ huynh của hai học sinh đến để làm việc.

Đồng thời, nhà trường cử hai giáo viên chủ nhiệm hai lớp 12T và 11C2 đến tận nhà học sinh để trao đổi thêm với gia đình.

Theo bản tường trình của 2 học sinh, em M. có mâu thuẫn từ trước với em T. (SN 2003, người xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương) đã bỏ học từ năm lớp 9.

Trong khi đó em N. là anh em họ hàng với em T. (mối quan hệ dì - cháu), đã đứng ra giải quyết mâu thuẫn trên bằng việc theo em M. về xã Quảng Hải rồi dùng mũ bảo hiểm đánh và bắt M. quỳ xuống xin lỗi. Sau khi sự việc sảy ra, N. đã đến xin lỗi em M. và hai bên đã hòa giải với nhau.

Tại buổi làm việc giữa ban giám hiệu và hai cô giáo chủ nhiệm, 2 học sinh đã nhận thấy rõ những sai phạm của mình và đã xin lỗi nhau sau sự việc.

Hiện 2 học sinh đã có mặt ở trường để học tập bình thường.

Đồng thời, các bậc phụ huynh học sinh đã thống nhất ký vào bản cam kết, phối hợp chặt chẽ cùng nhà trường giáo dục con em để không xảy ra các vụ việc đáng tiếc như trên.

Nạn nhân bị nữ sinh bắt quỳ xuống mới tha cho. Ảnh: Dân Trí 

Trước đó, trên mạng xã hội facebook xuất hiện video dài gần 2 phút về vụ việc học sinh THPT dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu bạn và bắt quỳ gối xuống đường để xin lỗi được cho là diễn ra ở Thanh Hóa với nội dung:

Học sinh lớp 11 trường THPT Quảng Xương 4 có hành vi côn đồ đánh bạn cùng trường dã man, bắt người khác phải quỳ xuống xin”.

Theo nội dung clip, vụ việc diễn ra trên một đường bê tông ở khu vực vắng người qua lại. Trong đó một bạn nữ mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, tay cầm mũ bảo hiểm đứng nói chuyện với bạn nữ khác rồi chửi tục, dùng mũ bảo hiểm đánh hàng chục cái vào đầu.

Sau khi đánh vỡ mũ bảo hiểm bạn nữ mặc áo chống nắng còn bắt bạn nữ kia quỳ xuống xin lỗi mới tha cho.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-dung-mu-bao-hiem-danh-ban-o-thanh-hoa-truong-hoc-co-bao-cao-gui-so-gddt-a347089.html