Vụ nữ sinh ở An Giang nghi tự tử: Đề xuất cảnh cáo hiệu trưởng, khiển trách hiệu phó


Thứ 5, 10/12/2020 | 13:15


Cùng sự kiện

Sở GD&ĐT tỉnh An Giang có báo cáo gửi bộ GD&ĐT và UBND tỉnh về tình hình xử lý vi phạm liên quan đến vụ nữ sinh lớp 10 nghi uống thuốc tự tử.

Sở GD&ĐT tỉnh An Giang có báo cáo gửi bộ GD&ĐT và UBND tỉnh về tình hình xử lý vi phạm liên quan đến vụ nữ sinh lớp 10 nghi uống thuốc tự tử.

Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

Ngày 10/12, sở GD&ĐT tỉnh An Giang có báo cáo gửi bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và UBND tỉnh về tình hình xử lý vi phạm liên quan đến vụ nữ sinh Y. (lớp 10 trường THPT Vĩnh Xương) nghi uống thuốc tự tử.

Trước đó, ngày 8/12, Đoàn công tác của Giám đốc sở GD&ĐT đã có buổi làm việc với tập thể cốt cán trường THPT Vĩnh Xương, họp kiểm điểm, phân tích những sai phạm của Ban Giám hiệu nhà trường.

Theo đó, tập thể đã đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng và kỷ luật khiển trách đối với bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Hiệu trưởng. Sau đó, Hội đồng kỷ luật của Sở sẽ họp và quyết định hình thức kỷ luật theo quy định.

Cũng trong ngày 12/120, Đoàn công tác của sở GD&ĐT đã gặp gỡ ba và mẹ nữ sinh. Cùng đi có ông Nguyễn Việt Hùm và ông Hùm cũng đã đại diện cho nhà trường xin lỗi gia đình học sinh khi để sự việc đáng tiếc xảy ra.

Đại diện trường THPT Vĩnh Xương và địa phương đã đến bệnh viện Nhi Đồng 2 thăm hỏi sức khỏe nữ sinh.

Nữ sinh đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Thông tin về sự việc trước đó, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời bà Nguyễn Thị Ngọc Diễm, Giám đốc sở GD&ĐT cho hay, Sở đã họp ở lãnh đạo UBND thị xã Tân Châu và các ngành liên quan, xác định em Y. có vi phạm nội quy trường: Sử dụng điện thoại di động trong lớp khi chưa có sự cho phép của giáo viên; điều khiển phương tiện giao thông không đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ (xe có dung tích xi-lanh trên 50 cm3).

Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm đã phối hợp cha mẹ của Y. để giáo dục em. Lúc đầu, gia đình và em Y. thừa nhận khuyết điểm nhưng sau đó em Y. không nhận lỗi của mình.

Đồng thời, Sở cũng khẳng định trường tổ chức dạy thêm, học thêm không đúng quy định (dạy đại trà) đối với các lớp Anh văn hệ 7 năm và đưa ra hình thức kỷ luật không đúng đối với em Y..

Theo lời nữ sinh, sáng 30/11, em cố tình uống hết vỉ thuốc hen suyễn luôn mang theo bên mình để tự tử. Mục đích là chứng minh mình không sai và để các thầy cô thay đổi suy nghĩ về em.

Trước đó, Y. cho rằng em bị thầy cô ở trường gây sức ép về việc đi học phụ đạo và đóng tiền. Nữ sinh cũng bị kiểm điểm vì mặc áo dài mỏng, đi xe phân khối lớn đến trường, dùng điện thoại ghi âm giáo viên trong giờ học.

Ngày 23/11, Y. bị nêu tên trong giờ chào cờ vì phản ánh sự việc ở trường với gia đình không đúng sự thật, gây hiểu lầm trong quan hệ nhà trường và gia đình, sử dụng điện thoại ghi âm giáo viên.

Nữ sinh nói rằng do trường yêu cầu em viết bản kiểm điểm để đọc dưới cờ một lần nữa và sẽ phạt lao động, học lại quy tắc ứng xử vào mỗi sáng trong vòng một tuần, em muốn tìm đến cái chết để giải thoát.

Sở GD&ĐT An Giang đã tạm đình chỉ công tác và đang xem xét quy trình kỷ luật hiệu trưởng và hiệu phó trường THPT Vĩnh Xương. Sở này cũng đang xác minh mức độ liên quan của giáo viên chủ nhiệm của Y. để có hình thức xử lý phù hợp.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-o-an-giang-nghi-tu-tu-de-xuat-canh-cao-hieu-truong-khien-trach-hieu-pho-a348969.html