Vụ phát hiện giòi bò trên khay thức ăn của học sinh: Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình nói gì?


Thứ 5, 26/11/2020 | 07:48


Cùng sự kiện

Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi UBND quận về sự việc phát hiện giòi bò trên khay thức ăn của học sinh.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi UBND quận về sự việc phát hiện giòi bò trên khay thức ăn của học sinh. 

Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ phát hiện giòi bò trên khay thức ăn của học sinh, báo Tiền Phong dẫn lời ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc trường tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục (thuộc quận Ba Đình, Hà Nội) đã báo cáo phòng GD&ĐT. Đơn vị cũng nhận được phản ánh của phụ huynh về bữa ăn học sinh phát hiện có giòi.

Phòng GD&ĐT đã báo cáo UBND quận Ba Đình, sở GD&ĐT TP.Hà Nội và UBND quận đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về công tác y tế và an toàn thực phẩm do trưởng phòng y tế làm trưởng đoàn.

Theo ông Thuận, trong sáng 26/11, đoàn công tác đã về làm việc với nhà trường để kiểm tra, làm rõ thông tin. Phòng GD&ĐT cũng cử cán bộ tham gia đoàn kiểm tra liên ngành để nắm bắt sự việc.

Trước đó, trả lời trên Vietnamnet về sự việc, bà Lê Thị Mai Hương, Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục cho biết, sự việc diễn ra trong bữa trưa ngày 23/11 của học sinh khối lớp 9.

Ngay khi phát hiện suất ăn trưa của học sinh có giòi, nhà trường đã mời đại diện công ty cung cấp suất ăn đến trực tiếp làm biên bản xác nhận sự việc. Đồng thời phía bếp cũng đã mua và phát bù cho mỗi cháu 2 chiếc bánh mỳ và sữa chua.

Theo bà Hương, năm học 2020-2021, nhà trường đã ký hợp đồng với công ty Hà Thành, phía công ty này sẽ cung cấp suất ăn trưa nấu ngoài nhà trường, sau đó mang đến phục vụ cho học sinh.

Đơn vị cung cấp suất ăn cho rằng, giòi xuất hiện trên khay thức ăn có thể là do thùng xe vận chuyển nhiều loại hàng hóa khác nhau. Trước khi vận chuyển, thùng đựng thức ăn chưa được vệ sinh sạch sẽ. Bên cạnh đó, nắp thùng đựng cơm bị vỡ nên đã khiến giòi rơi vào từ vết nứt của nắp thùng.

Trước sự việc, ban phụ huynh cũng đã tới làm việc và yêu cầu nhà trường ngừng ký hợp đồng cung cấp suất ăn, đồng thời thống nhất phương án tự tổ chức bếp ăn.

Bà Hương cho biết, trường đã quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn trước thời hạn.

“Nhà trường nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự việc và cam kết thời gian tới sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vì mục tiêu chung là sức khỏe và an toàn của học sinh”, bà Hương nói.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phat-hien-gioi-bo-tren-khay-thuc-an-cua-hoc-sinh-truong-phong-gddt-quan-ba-dinh-noi-gi-a347322.html