Vụ phụ huynh từ chối đóng 700.000 đồng tiền tự nguyện bị lăng mạ ở Hà Nội tiết lộ thông tin bất ngờ


Thứ 2, 05/10/2020 | 07:18


Cùng sự kiện

Phụ huynh từ chối đóng 700.000 đồng tiền tự nguyện cho biết sẽ xem xét việc khởi kiện những người dùng lời lẽ mang tính xúc phạm chị trên nhóm lớp.

Phụ huynh từ chối đóng 700.000 đồng tiền tự nguyện cho biết sẽ xem xét việc khởi kiện những người dùng lời lẽ mang tính xúc phạm chị trên nhóm lớp.

Trường THPT Trương Định (Hà Nội). Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ huynh từ chối đóng 700.000 đồng tiền tự nguyện bị lăng mạ ở Hà Nội, trả lời Gia đình và Xã hội, chị H.T.H.T. (nhân vật chính trong sự việc - PV) cho biết, đến nay nhà trường mới chỉ tiếp nhận đơn kiến nghị và xác nhận những nội dung kiến nghị xung quanh việc quỹ lớp 700.000 đồng, lãnh đạo nhà trường đang quá trình xem xét, giải quyết theo trình tự khiếu nại.

Vị phụ huynh này cho biết, sau một ngày cho con tạm nghỉ ở nhà vì bị bạn trong lớp trêu "đóng có hơn 200.000 đồng quỹ" trên trường, con trai của chị là học sinh T.A đã đi học trở lại bình thường và không còn có những quan tâm đến những chuyện liên quan mà tập trung cho việc học.

Chị T. chia sẻ, đến nay con ủng hộ và đồng tình với việc làm của mẹ và con tập trung cho học tập, không đáp trả lại những trêu trọc.

Về lý do vì sao đã đóng quỹ rồi nhưng yêu cầu trả lại, chị T. cho biết: "Hôm họp phụ huynh đầu năm, chồng tôi đã đóng tiền 700.000 đồng quỹ lớp, 100.000 đồng quỹ phụ huynh trường cho con. Nhưng tôi thấy ban phụ huynh lớp thu ở mức cao, số tiền nhiều mục không vì học sinh và mất đi ý nghĩa, bản chất như quy định của bộ GD&ĐT, vì thế tôi đã yêu cầu hoàn trả lại tôi ngoài khoản tiền phô tô, sinh hoạt lớp (237.000 đồng), sau khi bị công kích trên nhóm lớp tôi đã yêu cầu tiếp tục trả lại tôi 137.000 đồng, tôi chỉ đóng 100.000 đồng tiền phô tô và con sẽ không tham gia các hoạt động do ban phụ huynh tổ chức".

Cũng theo chị T., Ban phụ huynh là cần thiết nhưng phải hoạt động đúng mục đích là vì các con, các khoản đóng góp cũng phải được phục vụ cho các con chứ không phải những việc liên quan đến nhà trường. Bên cạnh đó, quỹ lớp thực hiện trên tinh thần tự nguyện, không thể "cào bằng". Ai có điều kiện đóng nhiều hơn, ai không có điều kiện có thể đóng ít hơn theo đúng quy định.

Người này cũng cho hay, sẵn sàng đóng số tiền cao hơn và không tiếc tiền nếu như cảm thấy việc đó hợp lý và phục vụ cho chính các con. Không chỉ cá nhân chị, mà nhiều phụ huynh cũng không đồng tình với cách áp đặt mức thu "cào bằng" và chi tiêu bất hợp lý từ ban phụ huynh, thậm chí nhiều người còn mong muốn bỏ ban phụ huynh.

Về việc một số phụ huynh trong lớp chỉ trích, đuổi ra khỏi nhóm chat phụ huynh, chị T. khẳng định: "Tôi nhận được khá nhiều lời chỉ trích, thậm chí xúc phạm tôi trên nhóm lớp. Tôi cũng xem xét việc khởi kiện những người đó, tuy nhiên hiện nay cũng gặp bất lợi vì tôi không còn trong nhóm đó nữa, những gì tôi đọc được chỉ chụp lại trên màn hình. Tôi cũng sẽ đi đến cùng sự việc, giáo viên và nhà trường cần có trách nhiệm, tôi mong muốn nhận được lời xin lỗi từ những người liên quan".

Thông tin về sự việc trước đó, trả lời Vietnamnet, thầy Lê Việt Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Trương Định cho biết, ngày 29/9, nhà trường đã nhận được đơn thư phản ánh do vị phụ huynh này gửi tới. Trong thư, nữ phụ huynh cũng đã chia sẻ về những áp lực của bản thân và con trai sau vụ việc.

“Trên tinh thần luôn đồng hành cùng phụ huynh, học sinh, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe và tiếp nhận những phản ánh, từ đó sẽ có hướng giải quyết cụ thể”.

Theo ông Dương, do vấn đề này có liên quan trục tiếp đến học sinh, để tránh ảnh hưởng không tốt tới học trò, nhà trường đã ngay lập tức tìm cách xử lý.

Cụ thể, sáng 30/9, cô hiệu phó đã phối hợp cùng giáo viên chủ nhiệm em T.A tới để trò chuyện cùng các em học sinh của lớp. Thay vì trách phạt, các cô giáo đã có những chia sẻ, động viên, làm khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong phạm vi lớp học.

Ông Dương cho biết, sau sự việc, học sinh T.A có nghỉ học một ngày. Nhưng sau khi được động viên bởi các cô giáo, em đã quay trở lại lớp học tập bình thường.

Về phía phụ huynh, theo ông Dương, nhà trường cần thời gian để tìm hiểu, làm rõ sự việc theo đúng quy trình, từ đó sẽ đưa ra các giải quyết hợp tình, hợp lý.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-huynh-tu-choi-dong-700000-dong-tien-tu-nguyen-bi-lang-ma-o-ha-noi-tiet-lo-thong-tin-bat-ngo-a341238.html