+Aa-
    Zalo

    Vụ trường học ở TP.HCM thu tiền ghế ngồi chào cờ của học sinh: Yêu cầu trả lại khoản tiền đã thu

    ĐS&PL Ông Nguyễn Trí Dũng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh TP.HCM cho biết, đơn vị đã yêu cầu trường học thu tiền ghế ngồi chào cờ của học sinh tạm dừng và trả lại tiền.

    Ông Nguyễn Trí Dũng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh TP.HCM cho biết, đơn vị đã yêu cầu trường học thu tiền ghế ngồi chào cờ của học sinh tạm dừng và trả lại số tiền đã thu.

    Trường THCS Bình Chánh (TP.HCM). Ảnh: Giáo dục và Thời đại 

    Sự việc xảy ra tại trường THCS Bình Chánh (TP.HCM). Ngày 14/9, ông Nguyễn Trí Dũng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh cho biết, Phòng đã yêu cầu trường THCS Bình Chánh tạm dừng thu tiền ghế ngồi học sinh và trả lại số tiền đã thu.

    Trả lời báo Đất Việt, ông Dũng thông tin rằng việc thu tiền này là do ban đại diện phụ huynh đề xuất.

    "Đây là tiền ghế nhựa ngồi chào cờ cho học sinh lớp 6, đóng cho 4 năm học. Tiền này do đại diện hội phụ huynh đề xuất nhưng cái sai ở đây là khi thu thì có phiếu thu, văn thư lấy nhầm dấu mộc của trường đóng vào chứ đây không phải chủ trương của trường.

    Hiện nay trường đã trả lại 100% cho phụ huynh với hơn 400 trường hợp học sinh đã đóng", ông Dũng cho biết.

    Theo ông Nguyễn Trí Dũng, lẽ ra việc thu tiền ghế ngồi này phải đợi có hướng dẫn của huyện hay phòng GD&ĐT mới được thu. Ban đại diện phụ huynh thu từ tháng 7, khi các em chưa vào học là quá sớm.

    "Tiền ghế ngồi đó để cho các em ngồi cả 4 năm học, nếu hết 4 năm mà em nào còn giữ được thì có thể mang về. Việc thu tiền ghế ngồi này là thu theo thỏa thuận, nhu cầu thôi, nếu phụ huynh nào không đóng thì nhà trường cũng sẽ trang bị đầy đủ cho các em. Việc này hiệu trưởng đã nhận khuyết điểm, Hội trưởng hội phụ huynh của trường cũng đã có giải trình", ông Dũng cho biết thêm.

    Ngoài ra, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh cũng cho hay, đến thời điểm này huyện chưa ban hành hướng dẫn thu tiền đầu năm, Phòng đang chờ huyện ra công văn hướng dẫn thu.


    Phiểu thu tiền ghế ngồi chào cờ của học sinh tại trường THCS Bình Chánh. Ảnh: Tiền Phong 

    Thông tin về sự việc trước đó trên báo Tiền Phong, vào ngày 18/7, một số phụ huynh có con nhập học lớp 6 phản ánh được trường THCS Bình Chánh yêu cầu đóng 40 nghìn đồng/học sinh để mua ghế ngồi chào cờ.

    Phiếu thu có đóng dấu của trường, nội dung ghi “Phiếu thu ghế ngồi học sinh 4 năm học. Số tiền: 40 ngàn đồng”.

    Phiếu thu sau đó xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận…

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-hoc-o-tphcm-thu-tien-ghe-ngoi-chao-co-cua-hoc-sinh-yeu-cau-tra-lai-khoan-tien-da-thu-a338991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan