Vụ trường mầm non bị tố dùng thịt lợn nhiễm sán, thịt gà nát: Đình chỉ hiệu trưởng


Thứ 7, 16/03/2019 | 12:35


Cùng sự kiện

Để phục vụ việc điều tra, UBND huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã quyết định đình chỉ công tác đối với hiệu trưởng trường mầm non dính nghi án sử dụng thịt lợn nhiễm sán.

Để phục vụ việc điều tra, UBND huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã quyết định đình chỉ công tác đối với hiệu trưởng trường mầm non dính nghi án sử dụng thịt lợn nhiễm sán.

Liên quan đến thông tin bếp ăn bán trú của trường Mầm non Thanh Khương, xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, xuất hiện thực phẩm không bảo đảm (thịt lợn nổi hạch trắng, dấu hiệu giống như bệnh sán gạo và thịt gà kém chất lượng), ngày 6/3, UBND huyện Thuận Thành đã ra Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Cao Thị Hòe, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thanh Khương trong 15 ngày để phục vụ công tác điều tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trường mầm non Thanh Khương, Bắc Ninh dính nghi án dùng thịt lợn nhiễm sán. Ảnh: Công Luận

Trước đó, vào khoảng 7h30 ngày 5/3, tại Trường Mầm non Thanh Khương, khi phụ huynh đột xuất vào bếp ăn của trường để kiểm tra thực phẩm thì phát hiện thực phẩm là gà đông lạnh nát, bở, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trao đổi với PV VietNamnet, ông Hoàng Đình Minh, Chủ tịch UBND xã Thanh Khương xác nhận ngày hôm qua (5/3), một số phụ huynh đến trường kiểm tra bếp ăn đột xuất đầu giờ.

“Họ có lấy mẫu thịt gà kiểm tra bằng mắt thường và cho rằng đây không phải thực phẩm tươi sống. Sau đó, các cơ quan chức năng, quản lý về an toàn thực phẩm của huyện và phòng GD-ĐT huyện Thuận Thành cũng đã xuống lấy mẫu kiểm tra, lập hồ sơ để điều tra sự việc”, ông Minh cho biết.

Theo ông Minh, đây không phải lần đầu tiên phụ huynh trường mầm non Thanh Khương phản ánh về bữa ăn bán trú của con em tại trường.

Tuy nhiên, đến giờ chưa thể đưa ra kết luận nhưng quan điểm của địa phương là không có vùng cấm trong xử lý sai phạm. “Chúng tôi đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm, nếu sai phạm đến đâu xử lý đến đó. Công ty cung cấp thực phẩm không đảm bảo sẽ bị xử lý, nếu người quản lý trường học sai phạm cũng sẽ phải chịu trách nhiệm”, ông Minh khẳng định.

Được biết, hiện tại, hơn 500 học sinh của trường đã nghỉ học. Mỗi lớp giờ chỉ còn vài ba em học sinh.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-mam-non-bi-to-dung-thit-lon-nhiem-san-thit-ga-nat-dinh-chi-hieu-truong-a265553.html