Xôn xao clip thầy giáo dùng khăn và xô nước “tẩy trang” cho học sinh trước khi vào lớp


Thứ 5, 12/09/2019 | 02:56


Cùng sự kiện

Chỉ với một xô nước và chiếc khăn, thầy giáo trường THCS số 3 ở Tam Tuệ, Trung Quốc đã lau hết lớp trang điểm của nữ sinh trước khi cho các em vào trường.

Chỉ với một xô nước và chiếc khăn, thầy giáo trường THCS số 3 ở Tam Tuệ, Trung Quốc đã lau hết lớp trang điểm của nữ sinh trước khi cho các em vào trường.

Theo một đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua, một giáo viên trung niên đang đứng ở cổng trường, trên tay anh là một chiếc khăn mặt cùng với một xô nước bên cạnh. Ngoài việc kiểm tra giờ giấc, đồng phục và tư trang của sinh viên, thầy giáo này còn làm một hành động khiến ai cũng bất ngờ.

Tất cả những nữ sinh có trang điểm trên mặt dù chỉ là đánh son nhẹ nhàng cũng sẽ bị thầy giáo này chặn lại, dùng khăn ướt lau sạch mặt thì mới cho vào lớp. Hơn chục nữ sinh phải đứng xếp hàng chờ thầy giáo tẩy trang. Cứ hết một người, thầy giáo lại cúi xuống giặt khăn rồi lau cho người khác, miệng liên tục dạy dỗ: "Học sinh thì phải ra dáng học sinh".

Có thể thấy, hầu hết các nữ sinh đều bất ngờ và khó chịu với hành động trên. Nhiều em còn cố gắng lảng tránh nhưng bị giáo viên khác chặn lại. Cuối cùng, các em nữ sinh này đành miễn cưỡng để thầy giáo lau mặt rồi chạy vào lớp.

Các nữ sinh trang điểm được thầy giáo lau sạch mặt trước khi vào lớp. Ảnh: Asia Wire.

Được biết sự việc trên xảy ra vào ngày 10/9 tại trường THCS số 3 ở vùng nông thôn thuộc huyện Tam Tuệ, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Một cuộc khảo sát được tiến hành, cho thấy 64% người tham gia đồng ý với cách làm của trường. Một số phụ huynh khẳng định họ sẽ không cho phép con dùng mỹ phẩm khi học trung học cơ sở và trung học phổ thông. Họ cũng cho rằng thầy giáo trong clip là giáo viên có trách nhiệm.

Trong khi đó, không ít người chỉ trích cách trường giải quyết vấn đề. Theo những người này, đúng là học sinh không nên trang điểm, thầy cũng không nên có hành vi như vậy.

Đại diện phía trường đã lên tiếng giải thích. Người này cho biết nhiều học sinh trang điểm đậm khi đến lớp nên trường quyết định cấm.

Ông nói thêm phần lớn học sinh ở trường là "những đứa trẻ bị bỏ lại phía sau", bố mẹ làm việc và sinh sống ở thành phố lớn. Vì thế, các giáo viên cảm thấy có trách nhiệm trông nom, định hướng thích hợp cho các em.

Đây là lần đầu tiên trường sử dụng biện pháp này để cấm học sinh trang điểm khi đến lớp.

"Nhiều người ngoài không hiểu tình huống ở đây. Kinh tế vùng kém phát triển. Khoảng 90% học sinh là những đứa trẻ bị bỏ lại phía sau. Các em thiếu định hướng và giám sát từ cha mẹ, dẫn đến hình thành quan niệm sai lệch về thẩm mỹ giá trị cuộc sống", đại diện nhà trường giải thích.

Ông thừa nhận biện pháp này có thể không phù hợp nhưng trường vẫn phải thực hiện để giáo dục học sinh. Ông nói thêm sau khi nhà trường tiến hành, số lượng nữ sinh trang điểm giảm đáng kể.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-clip-thay-giao-dung-khan-va-xo-nuoc-tay-trang-cho-hoc-sinh-truoc-khi-vao-lop-a292442.html