+Aa-
    Zalo

    Có điểm thi THPT quốc gia 2019, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học cần lưu ý gì?

    ĐS&PL Đối với thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến thời gian thực hiện từ 22/7 đến 17h ngày 29/7.

    Đối với thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến thời gian thực hiện từ 22/7 đến 17h ngày 29/7. Đối với phương thức phiếu điều chỉnh thì xét tuyển thời gian thực hiện từ 22/7 đến 17h ngày 31/7.

    Đến 7h sáng nay (14/7), các tỉnh thành trên cả nước đều đã công bố điểm thi THPT quốc gia 2019.

    Sở GD-ĐT TP.HCM, An Giang và Bình Thuận là một trong những nơi công bố điểm thi sớm nhất.

    Các Sở GD-ĐT: Vĩnh Long, Vũng Tàu, Bình Phước, Cà Mau, Bình Dương, Gia Lai, Phú Yên, Đà Nẵng... cũng đã công bố điểm sau 0h ngày 14/7 trên trang thông tin của sở.

    Đã có điểm thi THPT quốc gia 2019 - Hình minh họa

    Theo lịch tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ ngày 22/7 đến 17h ngày 29/7 hoặc 17h ngày 31/7.

    Thí sinh sẽ được chọn 1 trong 2 phương thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển online hoặc bằng phiếu điều chỉnh xét tuyển.

    Cụ thể, đối với thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến thời gian thực hiện từ 22/7 đến 17h ngày 29/7. Đối với thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức phiếu điều chỉnh xét tuyển thời gian thực hiện từ 22/7 đến 17h ngày 31/7.

    Khi lựa chọn phương thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học online, thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự tuyển;

    Hướng dẫn chi tiết cách điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học theo hình thức trực tuyến:

    Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn với tài khoản đã được cấp.

    Bước 2: Click vào thanh menu và chọn chức năng thay đổi nguyện vọng xét tuyển.

    Bước 3: Danh sách các nguyện vọng đăng ký trước đó của thí sinh sẽ được hiển thị. Rà soát đọc kỹ trước khi ấn nút "Chỉnh sửa nguyện vọng" để sửa nguyện vọng.

    Bước 4: Sau khi màn hình "Chỉnh sửa nguyện vọng" hiển thị lên, các thí sinh tiến hành chọn trường, ngành, tổ hợp môn muốn thay đổi.

    Bước 5: Nếu muốn xóa nguyện vọng, thí sinh hãy ấn nút xóa trên màn hình hiện thị thông tin đăng ký nguyện vọng (biểu tượng thùng rác), sau đó ấn "OK".

    Đối với phương pháp sử dụng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển:

    Nếu thí sinh muốn điều chỉnh để tăng thêm số lượng nguyện vọng xét tuyển thì bắt buộc phải dùng phiếu đăng ký xét tuyển. Bên cạnh đó, thí sinh cũng phải bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng đăng ký thêm theo quy định. Trước ngày 30/7, thí sinh được kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và đề nghị điều chỉnh sai sót (nếu có).

    Lưu ý, với cách thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển này, thí sinh phải gửi phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của cổng thông tin tuyển sinh của bộ GD&ĐT.

    Trong thời gian quy định, thí sinh phải làm thủ tục xác nhận nhập học tại các trường mình đã trúng tuyển; nếu thí sinh không thực hiện thủ tục nhập học trường mình đỗ ở nguyện vọng cao nhất thì sẽ được xem như là không trúng tuyển đại học.

    Việc lựa chọn đúng nguyện vọng ưu tiên sẽ giúp thí sinh có cơ hội trúng tuyển cao hơn. Thí sinh có thể dựa vào điểm thi THPT Quốc gia để dự đoán khả năng trúng tuyển của mình. Ngoài ra, thí sinhcũng có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 1 lần theo quy định của bộ GD&ĐT để tăng khả năng trúng tuyển. Để hiểu rõ cách thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển thì thí sinh trước tiên cần nắm rõ thời gian được phép điều chỉnh nguyện vọng.

    Theo đó, thời gian bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng cụ thể như sau:

    - Đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến: Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 29/7/2019.

    - Đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển: Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7/2019.

    Chú ý: thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần trong đợt điều chỉnh và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức online hoặc bằng phiếu điều chỉnh xét tuyển.

    Trước khi bước vào đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển chính thức, thí sinh cả nước sẽ có 3 ngày để thử nghiệm và chỉ coi đó là kết quả “nháp”.

    Kết quả điều chỉnh này không có giá trị trong việc xác nhận tuyển sinh, nhưng sẽ là bước cần thiết để thí sinh “tập dượt” trước khi bước vào thời gian điều chỉnh nguyện vọng chính thức và duy nhất sắp tới.

    Cụ thể, từ ngày 16-18/7, cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ thực hành thử nghiệm việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến và bằng phiếu điều chỉnh.

    Bộ đề nghị các sở GD&ĐT thông báo cho thí sinh, các điểm tiếp nhận hồ sơ tham gia. Đây chỉ là giai đoạn chạy thử phần mềm giúp thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển chính thức.

    Kết quả này trên cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống sẽ được làm mới lại hoàn toàn để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ ngày 22/7.

    Năm 2019, gần 887.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia, giảm gần 40.000 so với năm ngoái. Tuy nhiên, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng lại tăng hơn 10.000, ở mức 653.000 thí sinh. Trong đó, thí sinh tự do chiếm 4,3%.

    Theo kế hoạch tuyển sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của khối ngành giáo viên và các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trước 21/7. Các đại học phải chủ động cập nhật ngưỡng đầu vào trước ngày 22/7.

    Từ ngày 22/7 đến trước 17h ngày 29/7, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng theo hình thức trực tuyến. Thời gian điều chỉnh bằng phiếu từ ngày 22 đến trước 17h ngày 31/7. Điểm chuẩn đợt 1 sẽ được công bố trước 17h ngày 9/8.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-diem-thi-thpt-quoc-gia-2019-thi-sinh-dieu-chinh-nguyen-vong-xet-tuyen-dai-hoc-can-luu-y-gi-a284149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan