Cô giáo trẻ gây "bão" với 7 bài tập Tết Canh Tý dành cho các "đồng chí Ngựa" lớp 12


Thứ 4, 22/01/2020 | 09:29


Cùng sự kiện

"Tự tay làm món ăn chuẩn bị cho ngày Tết (gói bánh chưng, làm mứt…), đừng quên chụp ảnh up page lớp để khoe thành quả với các bạn trong lớp".

"Tự tay làm món ăn chuẩn bị cho ngày Tết (gói bánh chưng, làm mứt…), đừng quên chụp ảnh up page lớp để khoe thành quả với các bạn trong lớp", đó là 1 trong 7 nội dung bài tập Tết của các em học sinh tại Nam Định đang gây bão mạng xã hội.

Mới đây, trên các diễn đàn dành cho giới trẻ trên Facebook đang xôn xao, truyền tay nhau hình ảnh chụp lại bài tập Tết Canh Tý của lớp 12A7 trường Trung học phổ thông Giao Thủy B (Nam Định).

Theo chủ nhân bài đăng này cho biết, khi cả lớp chuẩn bị ra về, cô giáo thông báo về việc giao bài tập Tết với vẻ mặt nghiêm nghị. Cả lớp im lặng, học sinh ai nấy đều không vui. Tuy nhiên, khi đọc các bài tập về nhà trong tờ A4, cả lớp đều reo hò, sung sướng.

Bài tập đặc biệt mà các bạn học sinh phải hoàn thành trong dịp Tết. Ảnh: FB

Cụ thể, bài tập Tết có 7 nội dung như sau:

1. Từ 26 đến 29 Tết, giúp bố mẹ dọn nhà cửa sạch sẽ đón Tết (các bé lớp 10 thì phải quay video minh chứng, còn chúng mình lớn cả rồi, tự giác, mình tin nhau là chính.

2. Tự tay làm món ăn chuẩn bị cho ngày Tết (gói bánh chưng, làm mứt…), đừng quên chụp ảnh up page lớp để khoe thành quả với các bạn trong lớp.

3. Làm một việc tốt, có ý nghĩa (theo quan điểm cá nhân).

4. Đọc một cuốn sách hay: Đọc trọn vẹn và hoàn thành các cuốn sách đang đọc dở dang. Đọc xong đừng quên viết lời giới thiệu hoặc cảm nhận về cuốn sách đó. Điều này chia sẻ lại với cô giáo.

5. Từ mùng 1 đến mùng 2 đừng quên khai bút (không phải làm bài tập mà viết về một điều mình tâm đắc, mình mong muốn trong năm 2020).

6. Đừng quên trích một phần nhỏ số tiền được lì xì ra để mua những cuốn sách hay.

7. Ăn tết cuối cùng của thời học sinh vô tư bên gia đình và người thân vui vẻ và ý nghĩa nhất trước khi bước vào những cái tết của tuổi trưởng thành sau này.

Ngay sau khi bài tập Tết này được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích lớn của cư dân mạng. Nhiều người chia sẻ: "Đọc xong bài tập chỉ mong mình bé lại", "giáo viên tâm lý", "thế này mới là Tết chứ", "bài tập này cũng vất vả đấy, không đùa đâu"...

Trao đổi với Zing.vn, cô Cao Thị Hà, giáo viên chủ nhiệm 12A7, trường THPT Giao Thủy B, tỏ ra bất ngờ khi bài tập của mình được học sinh yêu thích và hưởng ứng.

"3 năm gắn bó với các bạn trong lớp nên mình hiểu học sinh vốn ham chơi, nghỉ Tết cũng ít quan tâm giúp đỡ cha mẹ. Đây là lời nhắc nhở các bạn, đưa ra dưới dạng bài tập. Kết quả đăng trong group lớp nên các bạn sẽ nhớ để thực hiện hơn", cô Hà nói.

Nữ giáo viên cho hay nhiều năm đi dạy, cô không hề cho bài tập về nhà, kể cả dịp Tết. Đây là lần đầu tiên nữ giáo viên giao bài tập trong đợt nghỉ đón năm mới.

"Tâm lý nghỉ Tết, không ai muốn mang sách vở ra học. Mình là giáo viên cũng bận bịu với việc nhà, không có thời gian lấy giáo án ra xem. Vì thế, mình nghĩ bài tập thiết thực như vậy sẽ phù hợp các bạn hơn", nữ giáo viên nói.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-tre-gay-bao-voi-7-bai-tap-tet-canh-ty-danh-cho-cac-dong-chi-ngua-lop-12-a309222.html