Công an Hà Nội phát đi thông báo khẩn về kẻ lạ mặt chuyên dụ dỗ nam sinh ở cổng trường


Thứ 5, 11/06/2020 | 12:23


Sáng 11/6, các lực lượng vẫn đang tiếp tục xác minh, truy tìm đối tượng lạ mặt dụ dỗ nam sinh trước cổng các trường học.

Sáng 11/6, các lực lượng vẫn đang tiếp tục xác minh, truy tìm đối tượng lạ mặt dụ dỗ nam sinh trước cổng các trường học.

Hình ảnh người đàn ông chuyên dụ dỗ nam sinh được camera an ninh ghi lại. Ảnh: Lao Động

Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa phát thông báo gửi các trường THPT, THCS và tiểu học thuộc quận, cảnh báo một đối tượng lạ mặt xuất hiện ở cổng trường dụ dỗ các nam sinh.

Cụ thể, qua công tác nắm tình hình, Công an quận Hoàn Kiếm xác định thời gian gần đây có một đối tượng lạ mặt đi xe Honda, biển kiểm soát loại 4 số bị dán đề can hình bướm vàng che khuất.

Người này thường xuyên có mặt tại các cổng trường trong giờ tan học để nói chuyện, rủ học sinh nam lên xe máy nhờ đi lấy giấy tờ và hứa sẽ cho tiền.

Người này khoảng 35-40 tuổi, cao 1,67-1,72 m, mặc áo chống nắng dài tay có mũ, quần tối màu, đi giày lười tối màu, đội mũ bảo hiểm màu đen.

Nghi ngờ đối tượng này sẽ thực hiện hành vi xấu đối với các em học sinh, Công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, truy tìm, đồng thời tăng cường lực lượng bảo vệ tại các cổng trường vào giờ tan học.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh, Công an quận Hoàn Kiếm đề nghị ban giám hiệu các trường THPT, THCS, tiểu học trên địa bàn thông báo, nhắc nhở đến các học sinh tuyệt đối không nói chuyện, tiếp xúc hoặc đi theo người lạ mặt; thông báo cho phụ huynh chủ động sắp xếp đón học sinh đúng giờ để tránh kẻ xấu có cơ hội tiếp cận, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Lực lượng bảo vệ tại các cổng trường học cũng được yêu cầu tăng cường quản lý người ra vào, đồng thời nếu phát hiện đối tượng nghi vấn lập tức thông báo cho công an phường sở tại để có biện pháp phòng ngừa.

Chia sẻ trên báo Giao Thông, cô Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức (Hà Nội) cho biết, trường đã họp các giáo viên chủ nhiệm và chuyển hết văn bản của Công an quận Hoàn Kiếm cho các thầy cô. Đồng thời, nhà trường cũng gửi thông báo đến các phụ huynh học sinh.

"Chúng tôi cũng kết hợp với Công an phường Trần Hưng Đạo để giám sát việc học sinh ra vào cổng trường", cô Quỳnh nói.

Cũng theo cô Nguyễn Bội Quỳnh, trường THPT Việt Đức chỉ lắp hệ thống camera bên trong trường chứ không có camera bên ngoài cổng trường. Nhưng theo lực lượng bảo vệ của nhà trường thì chưa phát hiện đối tượng lạ mặt như cảnh báo.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-ha-noi-phat-di-thong-bao-khan-ve-ke-la-mat-chuyen-du-do-nam-sinh-o-cong-truong-a326806.html