Cười chảy nước mắt với bài văn tả bạn nghe vô lý nhưng ngẫm kỹ thấy đầy thuyết phục


Thứ 7, 28/03/2020 | 01:43


Cùng sự kiện

Cộng đồng mạng lan truyền đoạn văn hài hước với nội dung "tả các bạn lớp em" của một học sinh lớp 1 trong thời gian nghỉ dịch khiến người đọc không thể nhịn cười.

Cộng đồng mạng lan truyền đoạn văn hài hước với nội dung "tả các bạn lớp em" của một học sinh lớp 1 trong thời gian nghỉ dịch khiến người đọc không thể nhịn cười.

Bài văn tả bạn của học sinh lớp 1 gây sốt mạng xã hội. 

Mới đây, một bà mẹ có tên C.H. ở TP. HCM đã chia sẻ lại câu chuyện vô cùng hài hước về con gái mình. Theo đó, con gái chị H. hiện học lớp 1 và đang được nghỉ đến hết ngày 5/4 theo lịch của thành phố. Trong thời gian này, cô bé được giáo viên giao bài tập online, yêu cầu viết 2 câu chủ đề "Các bạn lớp em".

Chị H. cho biết: "Cô giao chủ đề "Lớp" vì hôm nay học đến vần "Ơp" nhưng trong câu em ấy viết không hề có chữ "Lớp" nào hết". Thay vào đó, cô bé lớp 1 đã bộc lộ tâm tư của mình như sau: "Con nghỉ học lâu quá nên quên hết tên các bạn. Con mong được đi học lại".

Câu trả lời tưởng vô lý nhưng vô cùng thuyết phục của bé gái khiến dân mạng không nhịn được cười. Hưởng ứng câu chuyện, nhiều phụ huynh thi nhau chia sẻ những trường hợp dở khóc dở cười của con mình trong mùa dịch.

"Con tôi học lớp 2, chẳng những quên tên một số bạn trong lớp mà đến cả tên cô giáo cũng chẳng nhớ nữa rồi"; "Cu cậu nhà mình cũng ngơ ngơ rồi. Tuy có nhiều bất cập nhưng ở nhà vẫn là tốt nhất, đợi dịch bệnh được dập tắt rồi đi học lại"; "Bố mẹ nên kết hợp với nhà trường nhắc nhở các cháu học ở nhà cho tốt"; "Quên tên các bạn đã là gì, con tôi còn quên cả đường đến trường nữa kìa"..., dân mạng bình luận.

Trước đó, cộng đồng mạng lan truyền hình ảnh chụp bài văn tả người thân trong gia đình của một học sinh lớp 2, thu hút sự chú ý của nhiều người. Chính mẹ của cậu bé này là người đăng bài văn của con lên mạng xã hội kèm dòng trạng thái: "Bài thi học kỳ của con trai lớp 2 đây. Hết nói".

Cụ thể, nam sinh lớp 2 viết: "Gia đình em gồm 5 người. Em yêu nhất là anh. Anh cho em đi xem phim. Anh cho em đi chơi. Anh cho em đi lên công ty mẹ. Anh cho em đi sang nhà bà ngoại. Anh cho em xem hài. Anh cho em đọc truyện. Anh cho em xem phim hay. Anh cho em đi mua đồ".

Bài văn mắc lỗi cấu trúc khi bị lặp từ "anh cho em" nhiều lần. Thế nhưng chính thái độ thật như đếm của bé trai cùng giọng văn ngây ngô, chân thực đã khiến cho người đọc không thể nhịn cười. Bài văn được viết từ những cảm xúc và trải nghiệm thực tế của cậu bé chứ không phải theo bất cứ một khuôn mẫu nào. Và chắc hẳn, em học sinh phải rất yêu thương người anh của mình nên mới viết ra được những dòng văn trên.

Chính sự dễ thương một cách hồn nhiên này đã khiến cho bài văn nhận về hàng ngàn lượt tương tác cùng với nhiều bình luận hài hước từ cộng đồng mạng: "Đọc mà cười xỉu. Mỗi lần coi mấy bài văn của học sinh tiểu học lại cười hơn xem hài nữa"; "Cậu bé tả thực thế còn gì nữa. Chứ đọc văn mẫu rồi chép ra thì đâu phải cảm nhận riêng nữa đâu". 

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoi-chay-nuoc-mat-voi-bai-van-ta-ban-nghe-vo-ly-nhung-ngam-ky-thay-day-thuyet-phuc-a317167.html