+Aa-
    Zalo

    Đại học FPT dự kiến mua 100.000 liều vaccine COVID-19 cho sinh viên, giảng viên

    ĐS&PL Đại học FPT dự kiến sẽ mua khoảng 100.000 liều vaccine COVID-19 để tiêm miễn phí cho tất cả sinh viên, giảng viên và nhân viên của trường.

    Đại học FPT dự kiến sẽ mua khoảng 100.000 liều vaccine COVID-19 để tiêm miễn phí cho tất cả sinh viên, giảng viên và nhân viên của trường.

    Trao đổi với Tri thức trực tuyến sáng 20/2, TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng trường đại học FPT, cho biết trường đã lên kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho sinh viên, giảng viên và nhân viên.

    Ước tính, trường cần mua 100.000 liều. Số lượng này đủ để tiêm cho tất cả sinh viên, tính cả sinh viên đang học và và sắp theo học tại trường, cán bộ, giảng viên, nhân viên công tác ở đây.

    "Ước tính sẽ chi khoảng 3-4 triệu USD cho chương trình tiêm chủng ngừa COVID-19, tương đương với khoản hỗ trợ học phí của trường đại học FPT cho sinh viên năm 2020 do dịch COVID-19. Vaccine sẽ được tiêm miễn phí, như một dạng hỗ trợ người học và cán bộ giảng viên từ quỹ phát triển của trường", tiến sĩ Tùng thông tin.

    Đại học FPT dự kiến mua 100.000 liều vaccine COVID-19 cho giảng viên, sinh viên. Ảnh: Website đại học FPT.

    Chia sẻ với báo Thanh Niên, ông Tùng cũng cho biết thêm đến thời điểm này đã có kế hoạch và đang liên hệ nguồn mua, tuy nhiên vẫn chưa ấn định được thời gian vì phụ thuộc vào các thủ tục pháp lý và thủ tục thương mại. Trong khi đó, hiệu trưởng một vài trường đại học khác tại TP. HCM cũng cho biết đang tìm cách đăng ký mua vắc xin, nếu có sẽ tiêm cho toàn bộ sinh viên và cán bộ giảng viên của trường.

    Ngày 18/2, ông Lê Việt Dũng, Phó cục trưởng Cục Quản lý Dược (bộ Y tế), vừa ký quyết định cho phép Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam nhập khẩu vaccine Covid-19 AstraZeneca. Theo đó, 204.000 liều vaccine này sẽ về đến Việt Nam vào ngày 23/2.

    Vaccine nhập khẩu được sử dụng cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch, phải đáp ứng điều kiện đi kèm trong văn bản chấp thuận phê duyệt vaccine ngày 1/2 của Bộ trưởng Y tế.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-fpt-du-kien-mua-100000-lieu-vaccine-covid-19-cho-sinh-vien-giang-vien-a356629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan