+Aa-
    Zalo

    Đại học Mỹ tước bằng danh dự của Tổng thống Trump trao hơn 30 năm trước

    ĐS&PL Đại học Lehigh, một trường cao đẳng tư thục ở bang Pennsylvania, đã thu hồi bằng danh dự đã trao cho Tổng thống Mỹ Donald Trump cách đây hơn 30 năm.

    Đại học Lehigh, một trường cao đẳng tư thục ở bang Pennsylvania, đã thu hồi bằng danh dự đã trao cho Tổng thống Mỹ Donald Trump cách đây hơn 30 năm.

    Quyết định đã được khẳng định bởi Hội đồng Quản trị của trường vào hôm 8/1 (giờ địa phương), trường cho biết trong một thông báo ngắn gọn. CNN đã đề nghị trường đại học bình luận thêm, nhưng không nhận được bất kỳ thông tin bổ sung nào.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận bằng danh dự khi ông phát biểu tại lễ khởi công của trường đại học vào năm 1988.

    Đại học Lehigh trao bằng danh dự cho Tổng thống Trump vào năm 1988. Ảnh: CNN.

    Jeremy Littau, một giáo sư báo chí tại Lehigh, gọi động thái này là một "việc lớn" trên Twitter. Ông viết: “Sau 5 năm bị áp lực từ giảng viên, nhân viên, sinh viên và cựu sinh viên của chúng tôi, Hội đồng Quản trị trường Đại học Lehigh cuối cùng đã làm đúng và thu hồi bằng danh dự của ông Donald Trump".

    Quyết định này được đưa ra 2 ngày sau khi hàng trăm người ủng hộ Tổng thống Trump xông vào Điện Capitol của Mỹ, trong một sự cố dẫn đến cái chết của ít nhất 5 người, bao gồm một phụ nữ bị cảnh sát bắn và một cảnh sát của Điện Capitol.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

    Cuộc bạo động đã bị lên án bởi Chủ tịch trường John D. Simon, người đã gọi nó là một "cuộc tấn công bạo lực vào nền tảng của nền dân chủ của chúng ta". Tuy nhiên, tuyên bố của ông Simon đã bị chỉ trích bởi một số người trên mạng xã hội.

    Hơn nữa, theo tờ báo sinh viên của trường, nhiều đơn kiến ​​nghị đã được lan truyền kêu gọi trường đại học hủy bỏ bằng danh dự của ông Trump, trong đó một người nói rằng việc từ chối làm như vậy thể hiện sự ủng hộ "đối với quyền tối cao của người da trắng và sự bài ngoại hoàn toàn của Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump".

    Bích Thảo(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-my-tuoc-bang-danh-du-cua-tong-thong-trump-trao-hon-30-nam-truoc-a352349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan