Đắk Lắk: Làm rõ trách nhiệm của hiệu trưởng trong vụ học sinh bị giáo viên đánh tím đùi


Thứ 5, 15/10/2020 | 08:28


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng, phòng GD&ĐT TP. Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) sẽ xem xét trách nhiệm của hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Du trong vụ việc học sinh lớp 3 bị đánh bầm đùi.

Cơ quan chức năng, phòng Giáo dục & Đào tạo TP. Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) sẽ xem xét trách nhiệm của hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Du trong vụ việc học sinh lớp 3 bị đánh bầm đùi.

Theo thông tin từ lãnh đạo phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Buôn Mê Thuột, cơ quan này đã xác minh, lập biên bản vi phạm quy định nghề giáo đối với giáo viên A.T.T. của trường tiểu học Nguyễn Du (TP. Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Cụ thể, cô giáo T. có thể sẽ bị phạt tiền từ 2,5 triệu đồng – 5 triệu đồng, kèm theo đó là tạm ngừng giảng dạy từ 1 – 6 tháng.

Tuy nhiên, theo thông tin được biết, trong buổi làm việc mới đây, đại diên công đoàn, ban đại diện cha mẹ học sinh của trường đã kiến nghị với phòng Giáo dục & Đào tạo, xin giảm nhẹ hình phạt cho cô T.. Lý do là bởi đây là lần đầu tiên cô T. vi phạm quy định sau hơn 31 năm trong nghề. Dù vậy, đại diện phòng giáo dục cho hay, việc xử lý thế nào sẽ dược xem xét cụ thể sau.

Trường tiểu học Nguyễn Du nơi xảy ra vụ cô giáo đánh học sinh lớp 3 tới mức bầm đùi. Ảnh: Báo Pháp Luật Việt Nam

Về phía bà Mai Thị Hồng Hà, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), bà bày tỏ quan điểm rằng việc cô T. có hành động như vậy đối với học sinh là không thể chấp nhận được, cần có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc.

Bà Hà cho biết thêm, hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Du cũng có một phần trách nhiệm trong vụ việc này, và đã bị phê bình nghiêm khắc vì chậm trễ trong việc báo cáo với phòng Giáo dục & Đào tạo cũng như cơ quan chức năng.

“Đáng lẽ ngay khi vụ việc xảy ra thì Hiệu trưởng phải báo cáo ngay với Phòng giáo dục để có phương án xác minh, xử lý kịp thời. Còn ở đây, khi sự việc được đưa lên mạng xã hội, gây bức xúc trong dư luận thì Hiệu trưởng mới báo cáo. Sau khi xác minh, xử lý trách nhiệm của cô T., chúng tôi cũng sẽ làm rõ trách nhiệm của Hiệu trưởng nhà trường”, bà Hà thông tin.

Được biết, vào hôm 6/10, trong giờ dạy của cô T. tại lớp 3B, trường tiểu học Nguyễn Du, em T.B.T.Đ không có đồ dùng học tập, không làm bài. Thấy vậy, cô T. đã dùng thước đánh vào chân em cho tới khi bầm tím.

Điều đáng nói là, sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường không hề báo cáo vụ việc với chính quyền địa phương và phòng Giáo dục & Đào tạo TP. Mãi cho tới chiều ngày 12/10, khi hình ảnh về vụ việc được chia sẻ lên mạng xã hội, hai đơn vị này mới nắm được thông tin và vào cuộc điều tra.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-lam-ro-trach-nhiem-cua-hieu-truong-trong-vu-hoc-sinh-bi-giao-vien-danh-tim-dui-a342627.html