+Aa-
    Zalo

    Danh sách các trường đại học cho sinh viên tiếp tục nghỉ học, điều chỉnh lịch thi cuối kỳ

    ĐS&PL Nhiều trường đại học, học viện trên cả nước đã gửi thông báo quyết định tiếp tục cho sinh viên học viên nghỉ sang đầu tháng 5.

    Nhiều trường đại học, học viện trên cả nước đã gửi thông báo quyết định tiếp tục cho sinh viên học viên nghỉ sang đầu tháng 5.

    Theo thông tin mới cập nhật, nhiều trường đại học, học viện trên cả nước đã gửi thông báo quyết định tiếp tục cho sinh viên học viên nghỉ sang đầu tháng 5, thậm chí còn tạm lùi lịch thi đến khi quay trở lại trường.

    Cụ thể:

    Trường ĐH Y dược TP.HCM

    Ban Giám hiệu quyết định chuyển sang tổ chức giảng dạy trực tuyến theo thời gian thực trong thời gian này đến hết ngày 1/5. Với các lớp thực hành, trường cũng yêu cầu các lớp dừng dạy và học thực hành trực tiếp, khuyến khích các nội dung giảng dạy trực tuyến để giúp sinh viên rút ngắn thời gian học. Đồng thời nhà trường cũng thông báo sẽ tạm dời tất cả các lớp thi đến sau ngày 1/5.

    Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch TP.HCM

    Nhà trường vừa ra thông báo nghỉ học lần thứ 9 đến giảng viên, sinh viên học viên của trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, giảng viên, sinh viên và học viên của trường sẽ tiếp tục nghỉ học tập trung đến ngày 3/5 theo chủ trương của UBND TP.HCM.

    Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội

    Căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục giãn cách xã hội và kế hoạch đào tạo cần hoàn thành, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo kế hoạch học tập điều chỉnh kỳ 2019.2 như sau: Các lớp tiếp tục tổ chức dạy và học trực tuyến (online), thời gian trở lại học tập trực tiếp trên lớp tại trường (offline), bắt đầu từ ngày Thứ hai, 4/5.

    Nhiều trường đại học, học viện trên cả nước đã chính thức gửi thông báo khẩn kéo dài thời gian tạm nghỉ học tập trung tại trường. Ảnh minh họa

    Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

    Ban Giám đốc Học viện quyết định tiếp tục dừng việc giảng dạy, học tập của tất cả các hệ lớp trong toàn hệ thống Học viện đến hết ngày Chủ nhật 03/5. Thời gian giảng dạy và học tập trở lại từ Thứ hai ngày 04/5.

    Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM

    Hiệu trưởng đã chính thức quyết định cho Giảng viên, học viên, sinh viên trong toàn Trường được nghỉ cho đến khi có thông báo mới về lịch học cho Học kỳ II năm học 2019-2020. Trong thời gian nghỉ Giảng viên, sinh viên vẫn tiếp tục thực hiện giảng dạy, học tập online - trực tuyến, học tập qua tài liệu, giáo trình, bài giảng do giảng viên gửi đến sinh viên.

    Trường ĐH Luật Hà Nội

    Theo thông báo mới nhất, sinh viên, học viên các bậc, các hệ đào tạo vẫn tiếp tục triển khai giảng dạy trực tuyến E-learning từ ngày 13/4 đến hết ngày 03/5. Các khoá đào tạo sau đại học tại các đơn vị liên kết ở địa phương tạm thời vẫn nghỉ học đến hết ngày 03/5.

    Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội

    Nhà trường đã có thông báo về việc kéo dài thời gian nghỉ của học viên, sinh viên và điều chỉnh kế hoạch đào tạo học kỳ II. Cụ thể, toàn bộ sinh viên sẽ tiếp tục học trực tuyến đến hết ngày 10/5 (thời điểm kết thúc học Kỳ II năm học 2019-2020) nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe của cả trường.

    Trường ĐH Phú Xuân

    Thầy Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng trường ĐH Phú Xuân đã quyết định cho sinh viên nghỉ học tập trung đến hết tháng 8. Bên cạnh đó, trường sẽ hỗ trợ mỗi sinh viên 2 triệu đồng để mua máy tính, số tiền này sẽ được giảm trừ trực tiếp vào học phí học kì hè.

    Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM

    Trước tình hình ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Giám hiệu nhà trường thông báo sinh viên nghỉ học đến hết ngày 03/05.

    Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

    Để đảm bảo an toàn cho sinh viên và cán bộ, giảng viên, nhân viên (CB-GV-NV), HUTECH quyết định tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của sinh viên đến hết ngày 3/5; kế hoạch đào tạo học kỳ II năm học 2019-2020 (bao gồm cả học và thi) sẽ bắt đầu từ ngày 04/5và kết thúc vào ngày 27/9 để đảm bảo thời gian, khối lượng kiến thức, nội dung và chất lượng đào tạo.

    Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)

    Nhà trường tiếp tục cho học viên, sinh viên nghỉ học đến hết ngày 03/05nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học viên, sinh viên và cán bộ, giảng viên, nhân viên toàn trường trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

    Đến chiều ngày 18/4, nhiều địa phương cũng đã thông báo kế hoạch cho học sinh quay trở lại trường học, trong đó học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trước, sau đó mới đến các cấp học khác.

    Thái Bình: UBND tỉnh quyết định mở cửa trường học cho học sinh THPT và lớp 9 quay lại trường học kể từ ngày 20/4.

    Cà Mau: UBND tỉnh quyết định cho học sinh lớp 9, lớp 12 quay lại trường học từ ngày 20/4.

    Vĩnh Long: Học sinh mầm non, tiểu học, nghỉ học; học sinh lớp 9 và lớp 12 quay lại trường học từ 27/4.

    Hải Dương: Sở GD&ĐT đã đề xuất lên UBND tỉnh phương án cho học sinh quay lại trường học từ ngày 27/4.

    Phú Thọ: Sở GD&ĐT xem xét phương án cho học sinh quay lại trường học từ đầu tháng 5 nêú diễn biến dịch bệnh ổn định như hiện nay.

    Phú Yên: Sở GD&ĐT xem xét phương án sớm nhất cho học sinh lớp 9, lớp 12 đi học từ ngày 27/4, các bậc học khác sẽ xem xét sau.

    Cao Bằng: Sở GD&ĐT dự kiến cho học sinh quay lại trường học từ cuối tháng 4; đầu tháng 5.

    Thanh Hoá: Sở GD&ĐT dự kiến học sinh THCS; THPT đi học từ đầu tháng 5; các cấp học thấp hơn đi học muộn hơn 1-2 tuần.

    Đắk Lắk: Sở GD&ĐT dự kiến cho học sinh quay lại trường học từ cuối đầu tháng 5/2020.

    Lào Cai: Dự kiến cho học sinh đi học vào đầu tháng 5.

    Nghệ An: Sở GD&ĐT dự kiến cho học sinh THPT đi học lại từ đầu tháng 5; học sinh tiểu học đi học muộn hơn 1-2 tuần.

    Quảng Nam: Sở GD&ĐT đề xuất phương án cho học sinh THPT đi học trở lại từ đầu tháng 5; học sinh THCS, Tiểu học đi học muộn hơn 1-2 tuần.

    Quảng Ninh: UBND quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết 30/4.

    Hưng Yên: Giám đốc Sở GD&ĐT Sở này cho biết, tuy địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp nhưng xung quanh tình dịch dịch bệnh vẫn căng thẳng cho nên trước mắt học sinh vẫn nghỉ học hết 30/4 sau đó mới tính đến phương án khác.

    Phú Yên: Sở GD&ĐT dự tính trong trường hợp dịch bệnh ổn định sẽ cho học sinh cuối cấp, cụ thể lớp 9, lớp 12 đi học trở lại, học sinh cấp dưới sẽ xem xét sau.

    Tiền Giang: Học sinh các cấp nghỉ học đến hết ngày 3/5.

    Hà Nam: Quyết định cho học sinh các cấp nghỉ hết 3/5.

    Hà Nội cho học sinh các cấp nghỉ học hết 22/4.

    Quảng Nam: Đề xuất cho học sinh THPT đi học trở lại từ đầu tháng 5, học sinh tiểu học, THCS đi học muộn hơn 1-2 tuần.

    Quảng Ngãi: Sở GD&ĐT dự kiến sẽ trình phương án cho học sinh đi học trở lại từ ngày 4/5

    Đồng Tháp: Toàn bộ học sinh các cấp nghỉ học hết 2/5.

    Quảng Nam: Toàn bộ học sinh các cấp nghỉ học đến hết ngày 3/5.

    TP.HCM: Sở GD&ĐT đã đề xuất phương án cho toàn bộ học sinh các cấp nghỉ học đến hết ngày 3/5.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-cac-truong-dai-hoc-cho-sinh-vien-tiep-tuc-nghi-hoc-dieu-chinh-lich-thi-cuoi-ky-a320166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan