Đáp án gợi ý môn tiếng Anh vào lớp 10 tại TP.Hồ Chí Minh chuẩn và chính xác nhất


Chủ nhật, 02/06/2019 | 09:42


Đáp án gợi ý, đề thi môn tiếng Anh vào lớp 10 tại TP. HCM. Cập nhật nhanh nhất đáp án gợi ý môn tiếng Anh vào lớp 10 tại TP. HCM trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đáp án gợi ý, đề thi môn tiếng Anh vào lớp 10 tại TP. HCM. Cập nhật nhanh nhất đáp án gợi ý môn tiếng Anh vào lớp 10 tại TP. HCM trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đáp án gợi ý môn tiếng Anh vào lớp 10 tại TP. HCM

Đề thi môn tiếng Anh vào lớp 10 tại TP. HCM


Chiều 2/6, hơn 80.000 học sinh ở TP.HCM đã làm bài thi môn tiếng Anh vào lớp 10, với thời gian 60 phút.

Theo báo Thanh Niên, năm nay, TP.HCM có 80.237 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10. Trong đó có 74.180 TS đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 thường và 6.147 TS dự thi vào lớp 10 chuyên.

Ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết Sở GD&ĐT tổ chức 3.417 phòng thi cùng với sự tham gia của khoảng 11.000 giáo viên làm công tác thi.

Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày với lần lượt các môn thi là ngữ văn, ngoại ngữ, toán và môn chuyên, nếu thí sinh đăng ký nguyện vọng trường, lớp chuyên.

Ông Trung cũng cho biết trên Vietnamnet, đề thi vào lớp 10 năm nay sẽ có những điều chỉnh như tăng đánh giá về kỹ năng, giảm lý thuyết, tập trung vào khả năng vận dụng kiến thức của học sinh. Sẽ không có những câu hỏi theo dạng ghi nhớ, xơ cứng mà đề thi sẽ mở, tiếp cận với các vấn đề xã hội, thời sự và gần gũi với học sinh.

Thí sinh dự thi vào lớp 10. Ảnh minh họa: Dân Trí

Ngoài ra, theo Vietnamnet, năm nay, TP.HCM có hơn 15.000 học sinh tốt nghiệp lớp 9 nhưng không thi vào lớp 10. Các em không thi vào công lập thì có thể chọn trường ngoài công lập hay đăng ký đi học nghề. Ngoài ra, các em có thể chọn học ở các trung tâm giáo dục thường xuyên. Việc này thể hiện đúng chủ trương phân luồng của thành phố.

Trước đó, sáng cùng ngày, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn. Theo thí sinh Trần Huỳnh Bảo Ngọc, đề thi văn năm nay tương đối khó, kiến thức chủ yếu nằm ở học kỳ 2 lớp 9 nhưng lại cho phần văn xuôi, trong khi Ngọc và các bạn chủ yếu học thơ.

"Không những thế, đề cho phân tích tình cảm cha con trong tác phẩm Chiếc lược ngà nhưng không dẫn đoạn trích, buộc lòng tụi em phải nhớ và biết trích dẫn ý nào nên hơi khó" - Ngọc nói.

Phần nghị luận xã hội đề cho bài học khá gần gũi, về sự ganh đua nên rất dễ liên tưởng trong thực tế.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dap-an-goi-y-mon-tieng-anh-vao-lop-10-tai-tpho-chi-minh-chuan-va-chinh-xac-nhat-a278086.html