Điểm chuẩn vào lớp 10 THPT ở Khánh Hòa: Thấp kỉ lục, 4 điểm/3 môn là đỗ


Thứ 6, 28/06/2019 | 12:10


Cùng sự kiện

Theo điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập ở Khánh hòa vừa công bố, rất nhiều trường trên địa bàn có mức điểm chuẩn thấp chỉ từ 4 điểm.

Theo điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập ở Khánh hòa vừa công bố, rất nhiều trường trên địa bàn có mức điểm chuẩn thấp chỉ từ 4 điểm.

Điểm chuẩn vào lớp 10 các trường ở Khánh Hòa. Ảnh: Vnexpress. 

Vnexpress đưa tin, tối 26/6, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập đối với 22 trường tổ chức thi tuyển, sau nhiều năm xét tuyển.

Điểm chuẩn đầu vào các trường THPT không chuyên được tính là tổng điểm ba môn thi Ngữ văn, Toán, tiếng Anh và điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, môn Toán và Văn được tính hệ số 2. Riêng trường chuyên, điểm chuẩn được tính tổng điểm ba môn và môn chuyên, trong đó môn chuyên hệ số 3, các môn còn lại hệ số 1.

Tại Khánh Hòa có một trường chuyên là THPT chuyên Lê Quý Đôn, lấy điểm chuẩn lớp Toán cao nhất 45,35; thấp nhất với lớp Tin học 27,8.

Với hệ không chuyên, trường THPT Lý Tự Trọng lấy cao nhất 27,7 điểm. Tuy nhiên, một số trường khác có điểm chuẩn thấp như: THPT Tô Văn Ơn, Trần Quý Cáp, Tôn Đức Thắng đều lấy 4 điểm, tính trung bình mỗi môn chưa tới 1 điểm.

Ngoài ra, THPT Đoàn Thị Điểm 4,2; THPT Trần Cao Vân 5; THPT Trần Bình Trọng 5,3..., trung bình mỗi môn từ 0,84 đến 1,1 điểm. 

Theo VOV, các trường có điểm chuẩn thấp chủ yếu các trường tại vùng khó khăn thuộc huyện Vạn Ninh, Cam Lâm, thị xã Ninh Hòa. Bình quân điểm chuẩn của học sinh giữa các vùng lại có sự khác nhau.

Kỳ thi này có hơn 700 học sinh bị điểm 0, rất nhiều thí sinh để giấy trắng. Các trường có điểm chuẩn thấp do tỉ lệ học sinh đăng ký dự thi thấp hơn số chỉ tiêu tuyển sinh được phân bổ, vì thế buộc phải lấy hết số thí sinh dự thi, trừ một số thí sinh bị điểm liệt.

Bà Hoàng Thị Lý, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, qua kỳ thi mới thấy bộc lộ rõ chất lượng học tập của các em học sinh và so với sự đánh giá của giáo viên đối với các em có sự chênh lệch lớn. Trên trung bình có 42%, tổng điểm dưới 10 có 8,4%. Phải coi trọng bồi dưỡng học sinh yếu kém và dạy sát đối tượng, không dạy tính chất đại trà nữa.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-chuan-vao-lop-10-thpt-o-khanh-hoa-thap-ki-luc-4-diem3-mon-la-do-a281943.html