Diễn biến mới nhất vụ nữ sinh quỳ gối khóc van xin thi lại môn Văn ở Quảng Bình


Thứ 6, 14/06/2019 | 07:54


Cùng sự kiện

Sở GD-ĐT Quảng Bình đã làm tờ trình gửi UBND tỉnh để xin tăng cho trường THPT Lương Thế Vinh thêm 1 chỉ tiêu từ đó tạo điều kiện để em Ngô Thị Lài được vào học tại trường

Sau khi cân nhắc, Sở GD-ĐT Quảng Bình đã làm tờ trình gửi UBND tỉnh để xin tăng cho trường THPT Lương Thế Vinh thêm một chỉ tiêu từ đó tạo điều kiện để em Ngô Thị Lài được vào học tại trường.

Nữ sinh Lài cùng bố mình trong căn nhà xác xơ ở vùng quê nghèo. Ảnh: Người Lao Động. 

Chia sẻ với Vietnamnet, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình xác nhận đã gửi tờ trình đến UBND tỉnh xin bổ sung chỉ tiêu để em Ngô Thị Lài (SN 2004, ở thôn Hướng Phương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch) được tuyển vào học ở trường đúng với nguyện vọng.

Cũng theo ông Nhân, kết quả học tập và điểm thi 2 môn Toán và Sử của em Lài trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua đạt kết quả khá.

“Đặc biệt, xét vào điều kiện hoàn cảnh quá khó khăn của em, Sở GD-ĐT sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Lài được vào trường đúng với nguyện vọng”, ông Nhân nói.

Theo ông Nhân, đây là phương án tối ưu mà Sở GD-ĐT cân nhắc và đã làm tờ trình gửi UBND tỉnh để xin tăng cho trường THPT Lương Thế Vinh thêm một chỉ tiêu.

Trước đó, theo báo Người Lao Động, chiều 5/6, tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh (thị xã Ba Đồn), Lài bỏ lỡ buổi thi môn Văn trong kỳ thi tuyển sinh lên lớp 10 của toàn tỉnh Quảng Bình. Một cán bộ tại điểm trường này nói lúc Lài đến trường để dự thi là 17h, cũng là thời điểm kết thúc thời gian thi, trong khi toàn bộ học sinh thi lại vào lúc 14h30.

Khi nghe cán bộ thông báo, Lài đã quỳ gối tại trường, khóc nức nở để xin được thi lại, dù thương Lài nhưng các giám thị đành bất lực vì phải làm đúng theo quy định. Lài lý giải rằng hôm thi môn Toán, hết 2/3 giờ em đã ra về. Cuối buổi thi, các giám thị mới thông báo thi lại môn Văn nên Lài không biết được lịch thi.

Được biết, Lài là con út trong gia đình có 3 chị em, Lài có hoàn cảnh rất thương tâm, mẹ em mất sớm, bố có vấn đề về tâm thần. Nhà Lài không có ti vi hay điện thoại để xem và cập nhật tin tức.

Khi biết gia cảnh của Lài, ông Đinh Qúy Nhân đã trực tiếp gọi điện thăm hỏi tình hình, động viên Lài và hứa sẽ tạo điều kiện để em này được xét và trúng tuyển vào một trường THPT trên địa bàn, gần với nhà Lài.

Theo nguyện vọng của Lài, kỳ thi lần này em muốn được thi, trúng tuyển vào học trường THPT Lương Thế Vinh. Đây cũng là mơ ước của em bấy lâu nay và tâm nguyện của mẹ Lài trước khi mất, nên em cố gắng học và thi tốt trong kỳ tuyển sinh lớp 10 lần này.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-nu-sinh-quy-goi-khoc-van-xin-thi-lai-mon-van-o-quang-binh-a279872.html