Đình chỉ giáo viên bắt học sinh đứng lên ngồi xuống 200 lần đến mức nhập viện


Thứ 3, 13/08/2019 | 07:35


Cùng sự kiện

Một giáo viên ở Tiền Giang vừa bị kỷ luật cảnh cáo đồng thời đình chỉ dạy 6 tháng vì phạt học sinh đứng lên ngồi xuống 200 lần.

Một giáo viên ở Tiền Giang vừa bị kỷ luật cảnh cáo đồng thời đình chỉ dạy 6 tháng vì phạt học sinh đứng lên ngồi xuống 200 lần.

Em N.N.M.T. Ảnh: TTXVN

TTXVN đưa tin, Ban Giám hiệu trường THCS Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, đã đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo, đồng thời đình chỉ giảng dạy 6 tháng đối với bà Đinh Duyên Hồng Yến (giáo viên môn Tiếng Anh), vì xâm phạm thân thể người học, gây hậu quả khá nghiêm trọng.

Nguồn tin trên cho hay, vào ngày 10/5, em N.N.M.T, lớp 6-2 trường Trung học cơ sở Mỹ Phong vào trường học môn tiếng Anh. Do T. không thuộc bài nên cô giáo Đinh Duyên Hồng Yến đã phạt T. “đứng lên ngồi xuống” 200 lần, khi học sinh này thực hiện trên 100 lượt thì ngã quỵ xuống. Lúc đó, bà Yến mới cho về chỗ ngồi.

Sau đó, ông Nguyễn Văn Thanh (bố của học sinh T.) phát hiện con mệt mỏi nên ngày 11/5 đã đưa tới bệnh viện chữa trị.

Tại đây, bác sỹ yêu cầu cháu nhập viện để điều trị, tới ngày 21/5 mới cho xuất viện với chẩn đoán “Chấn thương phần mềm đùi trái, phải do tai nạn sinh hoạt."

Ngày 13/8, ông Cao Nghiêm Thành, nguyên Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Mỹ Phong (vừa thôi chức từ 1/8/2019 do sáp nhập hai trường Trung học cơ sở Mỹ Phong và trường Tiểu học Mỹ Phong), cho biết sau khi nắm được tình hình giáo viên xử phạt học sinh trong giờ Tiếng Anh ở lớp 6-2 theo phản ánh của phụ huynh, nhà trường đã kiểm tra, xem xét và lập hội đồng kỷ luật.

Hội đồng đã quyết định xử lý kỷ luật bà Đinh Duyên Hồng Yến; đồng thời yêu cầu bà không xử phạt học sinh trong các giờ giảng dạy.

Trường Trung học cơ sở Mỹ Phong cũng đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Mỹ Tho tham mưu UBND thành phố Mỹ Tho ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục 5 triệu đồng đối với bà Đinh Duyên Hồng Yến.

Trước đó, ngày 4/5, thầy giáo Nguyễn Việt Hưng, giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Văn Dương huyện Đức Hòa  tỉnh Long An cũng nhận hình thức kỉ luật khiển trách toàn ngành vì phạt học sinh đứng lên ngồi xuống.

Cụ thể, trong giờ thể dục ngày 15/3, do quên cầu đá, 12 học sinh lớp 5, trường Tiểu học Nguyễn Văn Dương xin thầy ra ngoài mua nhưng không được chấp nhận.

Các em lần lượt đã bị thầy phạt nắm hai tai đứng lên ngồi xuống mỗi người 20 lần. Một số phụ huynh đã khiếu nại đến nhà trường. Sau sự việc, thầy Hưng đến gia đình các em xin lỗi.

Nhà trường đã phê bình rút kinh nghiệm, cắt thi đua với thầy giáo. Tuy nhiên, một số phụ huynh tiếp tục khiếu nại, nên nhà trường đã tăng mức kỷ luật khiển trách đối với thầy.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-giao-vien-bat-hoc-sinh-dung-len-ngoi-xuong-200-lan-den-muc-nhap-vien-a288524.html