Giáo sư Hồ Ngọc Đại đau xót vì sách đánh vần “hình tròn ô vuông” bị rớt vòng thẩm định


Thứ 6, 13/09/2019 | 04:05


Cùng sự kiện

Trước kết quả sách giáo khoa Tiếng Việt 1- Công nghệ giáo dục bị loại, GS Hồ Ngọc Đại cho biết ông cảm thấy đau xót.

Trước kết quả sách giáo khoa Tiếng Việt 1- Công nghệ giáo dục bị loại, GS Hồ Ngọc Đại cho biết ông cảm thấy đau xót.

GS Hồ Ngọc Đại đau xót khi sách giáo công nghệ giáo dục bị loại. Ảnh: Dân Trí.

Tờ Dân Trí đưa tin, bộ sách giáo khoa (SGK) Tiếng Việt 1 - Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại đã bị 15/15 thành viên hội đồng xếp loại "Không đạt" với gần 300 nội dung, chi tiết cần sửa, cần bỏ, phần lớn là những nội dung mà hội đồng cho rằng sách "vượt chương trình", "quá khó với học sinh lớp 1", một số vấn đề kỹ thuật, trình bày.

Ở sách Toán 1 - Công nghệ giáo dục, cũng bị hội đồng thẩm định cho rằng, có nhiều nội dung "không nằm trong yêu cầu của chương trình", "vượt yêu cầu của chương trình".

Theo quy định, hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa sẽ có ba mức xếp loại "Đạt", "Đạt nhưng cần sửa chữa" và "Không đạt". Sách giáo khoa Công nghệ giáo dục bị xếp "Không đạt" trong đợt thẩm định này.

Mặc dù vậy, Hội đồng quốc gia thẩm định SGK nhận xét, bộ sách của GS Hồ Ngọc Đại được biên soạn công phu, tâm huyết, có quan điểm, cách tiếp cận riêng.

Chia sẻ trên báo Tiền Phong, GS Hồ Ngọc Đại cho biết ông đau xót khi bộ sách Tiếng Việt 1- Công nghệ giáo dục mà ông dành cả đời để nghiên cứu bị hội đồng thẩm định quốc gia đánh trượt từ vòng ngoài.

GS Hồ Ngọc Đại cũng thông tin thêm rằng ông không bất ngờ về kết quả bộ sách bị loại. Ông sẽ không sửa gì vì đây là sản phẩm nghiên cứu suốt 50 năm công tác trong ngành giáo dục của ông. “Việc này không đơn giản là hội đồng có mười mấy người và biểu quyết thông qua. Trò chơi biểu quyết, thủ thuật không phải lúc nào cũng đúng”, ông bày tỏ sau khi có thông tin.

Trước đó, GS Hồ Ngọc Đại từng nói, sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục do ông chịu trách nhiệm, chiếm nhiều công sức và là thành tựu lớn nhất của ông.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-su-ho-ngoc-dai-dau-xot-vi-sach-danh-van-hinh-tron-o-vuong-bi-rot-vong-tham-dinh-a292635.html