+Aa-
    Zalo

    Giữa “tâm bão” gian lận điểm, Sở GD-ĐT Sơn La đề xuất thay Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT năm 2019

    ĐS&PL Sở GD-ĐT Sơn La đã có tờ trình UBND tỉnh đề xuất thay Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 của tỉnh này.

    Sở GD-ĐT Sơn La đã có tờ trình UBND tỉnh đề xuất thay Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 của tỉnh này.

    Ông Phạm Văn Thuỷ. Ảnh: Người Lao Động

    Theo báo Người Lao Động, ngày 30/5, một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Sơn La cho biết Sở GD-ĐT đã có tờ trình UBND tỉnh này xem xét, ban hành quyết định thay thế trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Theo đó, tờ trình đề xuất thay ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bằng ông Lê Hồng Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

    Trước đó, nhằm chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 tại tỉnh Sơn La, tỉnh Sơn La đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi và Hội đồng thi. Theo đó, trong Ban chỉ đạo kỳ thi có 45 người, gồm 1 trưởng ban, 1 phó trưởng ban thường trực, báo Lao Động cho hay.

    Đáng chú ý, Trưởng Ban chỉ đạo thi năm 2019 của tỉnh Sơn La vẫn là ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Ông Thủy từng làm Trưởng Ban chỉ đạo thi trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 xảy ra bê bối gian lận thi cử ở tỉnh này. Riêng ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, cùng ông Nguyễn Duy Hoàng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, không có tên trong Ban chỉ đạo thi và Hội đồng thi của tỉnh Sơn La năm nay.

    Ở một diễn biến khác, theo báo Tuổi Trẻ, bên hành lang Quốc hội sáng 30/5 đại biểu Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) cho biết: "Trong khi gian lận thi năm trước còn chưa được giải quyết dứt điểm thì việc tỉnh Sơn La tiếp tục phân công ông Phạm Văn Thuỷ - Phó chủ tịch UBND tỉnh - làm trưởng ban sẽ gây thêm sự hoài nghi".

    Theo đại biểu Hiền, về nguyên tắc thì với những thông tin có sự nhạy cảm về những nhân sự liên quan tới gian lận thi cử thì khi báo chí, dư luận nghi ngờ, địa phương phải điều tra.

    Địa phương cũng cần hết sức cân nhắc trước khi đưa ra quyết định phân công nhân sự theo dõi thi cử để tăng sự công khai, minh bạch. Đây cũng là cách thể hiện động thái lắng nghe ý kiến của công luận, tạo thêm thời gian cho quá trình điều tra.

    "Sự việc ở tỉnh Sơn La liên quan đến tiêu cực thi cử thì dù cơ quan điều tra đã có kết luận nhưng vấn đề ở đây là cách hiểu, cách nghĩ, cách phân công của địa phương làm sao cho thỏa đáng, phù hợp trong tình hình nhạy cảm như hiện nay", nữ đại biểu Phú Yên nêu quan điểm.

    "Tôi cho rằng tỉnh không nên phân công những nhân sự được nêu danh tính liên quan tới những vụ tiêu cực thi cử, sẽ chỉ khiến cho dư luận và người dân càng nghi ngờ. Một khi anh tham gia vào kỳ thi quan trọng mà người dân, phụ huynh học sinh đã có sự nghi ngờ thì sự lo lắng, căng thẳng sẽ càng tăng".

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-tam-bao-gian-lan-diem-so-gd-dt-son-la-de-xuat-thay-truong-ban-chi-dao-thi-thpt-nam-2019-a277847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan