+Aa-
    Zalo

    Góc phụ huynh: "Đau não", hoa mắt vì bài toán tính số gà của học sinh lớp 1

    ĐS&PL Chi tiết "khó nhằn" khiến nhiều phụ huynh cũng phải chịu thua trước bài toán tính số gà của học sinh lớp 1, hiện tại vẫn chưa ai tìm được đáp án.

    Chi tiết "khó nhằn" khiến nhiều phụ huynh cũng phải chịu thua trước bài toán tính số gà của học sinh lớp 1, hiện tại vẫn chưa ai tìm được đáp án.

    Mới đây, cộng đồng mạng cảm thấy vô cùng hài hước khi một bà mẹ có con học lớp 1 lên mạng xã hội than thở về đề bài toán viết phép tính thích hợp.

    Đề bài cụ thể như sau: "Nhà Hoa có một chục con gà trống và 5 con gà mái. Hỏi nhà Long có tất cả bao nhiêu con gà?". Kèm theo bên dưới đề bài là 5 ô trống để điền đáp án.

    Bài toán đếm số gà trông thì khá dễ nhưng lại "hack não".

    Được biết, dạng bài viết phép tính thích hợp vào ô trống là một dạng toán nhằm giúp học sinh xác định được con số dựa trên chữ viết hoặc hình ảnh. Chẳng hạn như 1 chục là 10, một tá là 12... Những chữ số trong bài toàn này hoàn toàn đúng và dễ hiểu đối với học sinh, chỉ có điều tên nhân vật trong bài thì lại không ổn.

    Tính bất nhất của bài toán làm phụ huynh khó hiểu và ngay lập tức phải nhờ sự trợ giúp của cộng đồng mạng. Số liệu cho trong đề bài là gà nhà Hoa nhưng lại muốn hỏi tổng gà nhà Long nên chưa ai tìm ra lời giải. Một phụ huynh hài hước bình luận: "Bài toán thế này 3 đời nhà tôi giải cũng chưa xong".

    Cư dân mạng thi nhau vào trả lời đáp án của bài toán.

    Ngay sau khi được chia sẻ, bài toán này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Đa số người dùng đều bất ngờ trước cách ra đề của chủ nhân bài toán, một số thì cho rằng để chỉ là sai sót do lỗi đánh máy. Thế nhưng nhiều người khác cũng hài hước gọi tên bạn Long vào bài đăng để trả lời câu hỏi này: "Nhà Long có bao nhiêu con gà thế?". Và một số bạn tên Long chưa cần được hỏi đã tự trả lời: "Nhà tớ chẳng nuôi gà". Còn một số người bá đạo hơn thì nói thẳng: "Đi mà hỏi Long nhé".

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goc-phu-huynh-dau-nao-hoa-mat-vi-bai-toan-tinh-so-ga-cua-hoc-sinh-lop-1-a351381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan