+Aa-
    Zalo

    Hà Nội cho toàn bộ học sinh các cấp nghỉ học đến hết 15/3

    ĐS&PL Khoảng 2 triệu học sinh toàn Hà Nội sẽ tiếp tục phải nghỉ học do những diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19.

    Khoảng 2 triệu học sinh toàn Hà Nội sẽ tiếp tục phải nghỉ học do những diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19.

    Học sinh tất cả các cấp ở Hà Nội sẽ nghỉ học đến hết 15/3. Ảnh: Zing.vn.

    Vietnamnet đưa tin, sáng ngày 7/3, Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp bàn về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.

    Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

    Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đây là cuộc họp đột xuất thứ 2 của thành phố để nghe báo cáo kết quả của các đơn vị từ đêm qua (6/3) đến nay (7/3).

    Trên cơ sở đó đưa ra nhận định, đánh giá và các công việc tiếp theo của thành phố với mục tiêu khẩn trương làm rõ hành trình đi lại của bệnh nhân, tìm ra những người tiếp xúc và người tiếp xúc với người tiếp xúc với bệnh nhân.

    Về việc xem xét thêm việc cho nên cho sinh viên cao đẳng dạy nghề đi học tiếp vào tuần tới hay không, Phó Giám đốc sở LĐ-TB&XH Nguyễn Hồng Dân cho biết: "Hầu hết các trường đề nghị TP cho phép được nghỉ học thêm 1 tuần đến hết ngày 15/3."

    Về việc học sinh đi học lại, Giám đốc sở GD-ĐT Chử Xuân Dũng cho biết: "Để đảm bảo an toàn cho học sinh, sở đề xuất cho học sinh phổ thông, mầm non Hà Nội tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần nữa."

    Sở đã triển khai họp với Đài Truyền hình Hà Nội, việc ghi hình biên tập để triển khai dạy học qua truyền hình. Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ đề nghị bàn thêm về số sinh viên cao đẳng, học nghề đã cho đi học trở lại. Ông Huệ yêu cầu thống kế số này là bao nhiêu và xem xét có nên cho nghỉ học hay không.

    Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ đề nghị nghỉ cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần nữa, kể cả số sinh viên học nghề và cao đẳng đang học.

    Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: "Trên cơ sở báo cáo của sở GD-ĐT, hướng dẫn của bộ GD-ĐT, đề xuất của sở LĐTB&XH và tình hình diễn biến dịch bệnh thành phố trong 12 tiếng qua, tôi xin thay đổi lại quyết định trước đó cho học sinh THPT đi học từ 9/3. Tôi yêu cầu tất cả học sinh các cấp trước mắt được nghỉ học đến hết 15/3. Các trường tiếp tục khử khuẩn, vệ sinh trường học."

    Quyết định này được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Hà Nội đồng ý cho học sinh THPT quay trở lại trường vào 9/3 sau một thời gian dài nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

    Trước đó, theo Vietnamnet, bệnh nhân N.H.N (Hà Nội, 26 tuổi) đã đi thăm chị gái tại Anh, cùng chị gái qua Italy, Pháp du lịch và trở về Hà Nội 4h30 ngày 2/3 trên chuyến bay VN0054. Đáng chú ý, bệnh nhân N. khi về nước và nhập cảnh tại sân bay Quốc tế Nội Bài nhưng không khai báo y tế.

    Chị N. có địa chỉ thường trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Kể từ khi về nước, bệnh nhân đã chủ động tự cách ly tại phòng riêng, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, không đi đâu ra khỏi nhà, chủ động đeo khẩu trang kể cả khi ở trong nhà.

    Bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện sốt nhẹ ngày 2/3. Ngày 5/3 bệnh nhân xuất hiện sốt liên tục (38 độ C) kèm theo ho nhiều, có đờm, mệt mỏi. Bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình, được chẩn đoán viêm phổi (phim chụp XQ có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải).

    Do có tiền sử đi từ nước ngoài về, nên bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo đõi điều trị.

    Lúc 18h ngày 5/3, bệnh nhân nhập viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, đang được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của bệnh viện.

    Tới 21h30 ngày 6/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 đối với bệnh nhân N.H.N.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cho-toan-bo-hoc-sinh-cac-cap-nghi-hoc-den-het-153-a314376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan