Hà Nội có 3 thí sinh diện F2 phải thi THPT Quốc gia đợt sau


Thứ 6, 07/08/2020 | 00:18


Cùng sự kiện

Hà Nội hiện có 3 thí sinh thuộc diện F2 và sẽ được sắp xếp dự thi cùng thời gian với các thí sinh thuộc địa bàn đang thực hiện cách ly xã hội.

Hà Nội hiện có 3 thí sinh thuộc diện F2 và sẽ được sắp xếp dự thi cùng thời gian với các thí sinh thuộc địa bàn đang thực hiện cách ly xã hội.

Hà Nội có 3 thí sinh diện F2 phải thi tốt nghiệp THPT đợt sau. Ảnh minh họa

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội ngày 6/8 cho biết, thành phố có 3 trường hợp thuộc diện F2, đó là 2 thí sinh tại quận Hoàng Mai, 1 thí sinh tại quận Ba Đình. Theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, những thí sinh này sẽ dự thi cùng thời gian với các thí sinh thuộc địa bàn đang thực hiện cách ly xã hội.

"Trước ngày 8/8, Ban Chỉ đạo thi tại các quận, huyện sẽ rà soát, phân loại thí sinh đăng ký dự thi thành 4 nhóm: F0, F1, F2 và đối tượng khác để bố trí địa điểm thi hợp lý", ông Quang cho biết thêm.

Để tổ chức thi cho hơn 80.000 thí sinh, TP. Hà Nội đã huy động hơn 10.000 cán bộ thi, 300 – 400 thanh tra thi và 1.500 cán bộ, nhân viên.

Tại 143 điểm thi, các quận huyện đều đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện chống dịch như nước rửa tay, khẩu trang dự phòng phát miễn phí cho thí sinh quên không mang theo từ nhà. Sẽ có ít nhất 5 cán bộ y tế có mặt tại mỗi điểm thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi để phối hợp đo thân nhiệt và xử lý kịp thời khi có tình huống phát sinh.

Trong quá trình tổ chức kỳ thi, khi thí sinh có hiện tượng bất thường như sốt và ho, Ban chỉ đạo đã bố trí tối thiểu là 2 phòng dự phòng để các thí sinh có thể thi riêng. Đội ngũ cán bộ, đội ngũ thanh tra, giám sát, đội ngũ phục vụ đã được chuẩn bị đầy đủ, dự phòng cho việc đó.

"Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh, sẽ có những bất thường trong việc tổ chức thi, nhưng phụ huynh và học sinh có thể yên tâm vì đề thi sẽ nằm trong chương trình đã giảm tải. Về phía Sở GD-ĐT và các đơn vị sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh, và đảm bảo tính nghiêm túc của kỳ thi", ông Quang nói.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-co-3-thi-sinh-dien-f2-phai-thi-thpt-quoc-gia-dot-sau-a333676.html