+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Vinh danh 88 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc năm 2020

    ĐS&PL Hà Nội đã tổ chức lễ vinh danh 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP năm 2020.

    Hà Nội đã tổ chức lễ vinh danh 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP năm 2020.

    Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc năm 2020. Ảnh: Người Lao Động

    Ngày 7/9, thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương 88 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các đại học, học viện trên địa bàn.

    Trong số 88 thủ khoa được vinh nay năm nay, 55 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại xuất sắc; 27 thủ khoa là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; 21 thủ khoa là cán bộ Đoàn, Hội; 22 thủ khoa là "sinh viên 5 tốt" các cấp.

    3 thủ khoa đạt kết quả học tập tuyệt đối 4.0/4.0 theo hình thức đào tạo tín chỉ là Nguyễn Minh Hoà (Trường đại học Ngoại thương); Phan Vũ Khánh Ly và Nguyễn Minh Hằng (Học viện Tài chính).

    4 sinh viên vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp gồm:

    Thủ khoa Nguyễn Thị Quỳnh Nga – Trường đại học Sư phạm Hà Nội

    Thủ khoa Nguyễn Bảo Lâm – Trường đại học Giao thông vận tải

    Thủ khoa Quàng Thị Quỳnh Anh – Trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội

    Thủ khoa Nguyễn Thị Thuỳ - Học viện Khoa học Quân sự

    Tại lễ tuyên dương, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và các lãnh đạo đã trao Bằng khen, biểu trưng và tặng quà cho các thủ khoa các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2020.

    Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội nhấn mạnh: “Trong nhiệm kỳ 2020-2025, TP xác định, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao… Xây dựng, phát triển hệ sinh thái học tập sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đồng thời, thu hút, trọng dụng nhân tài trong và ngoài nước, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế... là một trong ba khâu đột phá của nhiệm kỳ mới. Điều này nhằm xây dựng Thủ đô thực sự là một trung tâm lớn, tiêu biểu của cả nước về giáo dục, đào tạo chất lượng cao, hội nhập quốc tế”.

    Cũng theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội, trong thời gian tới, TP sẽ có thêm nhiều chủ trương cụ thể, để thu hút và đào tạo các Thủ khoa nói riêng và nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao nói chung như: tuyển chọn, đào tạo và gửi đào tạo ở các quốc gia tiên tiến, sớm hình thành đội ngũ chuyên gia, các nhà khoa học, quản lý thuộc nhiều lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu công việc cả trước mắt và lâu dài của Thủ đô.

    Ông Quý bày tỏ tin tưởng các Thủ khoa xuất sắc sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời đề nghị các thủ khoa chủ động tham gia hiệu quả vào công cuộc xây dựng Thủ đô sắp tới.

    Năm 2020 là năm thứ 18 liên tiếp Thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của TP.Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-vinh-danh-88-thu-khoa-tot-nghiep-xuat-sac-nam-2020-a338080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan