Hải Phòng: Đi học sớm 15 phút, học sinh lớp 1 bị cô giáo phê bình, bắt đứng đợi giữa trời nắng


Thứ 5, 21/05/2020 | 11:46


Do đi học sớm 15 phút, một em học sinh lớp 1 đã bị cô giáo chủ nhiệm phê bình và phải ra ngoài cổng trường đứng chờ giữa trời nắng.

Do đi học sớm 15 phút, một em học sinh lớp 1 đã bị cô giáo chủ nhiệm phê bình và phải ra ngoài cổng trường đứng chờ giữa trời nắng. 

Thông tin vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: VTC News

Ngày 21/5, mạng xã hội lan truyền thông tin về vụ việc học sinh lớp 1A1, trường tiểu học Quang Trung (quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) bị cô giáo phê bình và bắt đứng ngoài cổng trường đợi giữa thời tiết nắng nóng.

Theo nội dung thông tin được chia sẻ, một phụ huynh có con học  lớp 1 tại trường tiểu học Quang Trung buổi trưa đón con về nhà ăn trưa. Sau đó, khoảng 13h15, chị đưa con trở lại trường. Tuy nhiên, vì công việc mà chị phải đưa con đến sớm hơn 15 phút so với quy định.

Phụ huynh này cho biết, do đến sớm, hôm thứ 3 con vào lớp cùng một số bạn khác đã bị đứng lên bục giảng để cô chụp ảnh phê bình vì tội đi học sớm, giáo viên sau đó gửi lên nhóm riêng cho các phụ huynh khác biết.

Đến thứ 4, chị vẫn đưa con đến trường sớm và có dặn con vào trường ngồi đợi đến khi các bạn dậy thì vào lớp rồi đi làm, không yên tâm, sau đó chị quay lại thì thấy con bị đuổi ra ngoài cổng trường đứng.

Chị hỏi thì sao đỏ nói "không cho đứng trong sân trường".

"Chỉ 15 phút nữa là đến giờ mà nỡ bắt con đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng. Chưa kể trẻ con đứng bên ngoài cổng trường còn biết bao mối nguy hiểm có thể xảy ra", phụ huynh bức xúc.

Không chỉ vậy, trước đó con chị và một số bạn khác bị đứng lên bục giảng để cô chụp ảnh phê bình vì tội đi học sớm. Các con còn bị bạn bè cười chê. Cô giáo còn gửi hẳn lên nhóm chat riêng cho các phụ huynh cùng "ngắm".

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với Infonet, Hiệu trường trường tiểu học Quang Trung xác nhận có việc như vậy xảy ra tại trường.

Vị này cũng khẳng định, trường học luôn mở cửa với tất cả các học sinh và yêu cầu cô chủ nhiệm lớp 1A1 không được chụp ảnh, phê bình các học sinh đi học sớm.

Phía phòng GDĐT quận Ngô Quyền cũng đã yêu cầu Ban Giám hiệu trường tiểu học Quang Trung xử lý, nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Chiều ngày 21/5, Giám đốc sở GD&ĐT Hải Phòng thông tin với VTC News, Sở này đang làm việc với quận Ngô Quyền về vụ việc cô giáo ở trường tiểu học Quang Trung phạt học sinh vì đến lớp sớm. 

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-di-hoc-som-15-phut-hoc-sinh-lop-1-bi-co-giao-phe-binh-bat-dung-doi-giua-troi-nang-a324213.html