Hải Phòng: "Say" thuốc lào ở trường, nam sinh lộ việc sử dụng ma túy


Thứ 3, 10/12/2019 | 00:05


Sau khi sử dụng một loại thuốc lào mua trên mạng, nhóm học sinh có biểu hiện chóng mặt, nôn mửa. Cơ quan chức năng bất ngờ phát hiện 1 em dương tính với ma túy

Sau khi sử dụng một loại thuốc lào mua trên mạng, nhóm học sinh có biểu hiện chóng mặt, nôn mửa nên được đưa đi cấp cứu. Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng bất ngờ phát hiện 1 em trong nhóm này dương tính với ma túy. 

Trường THPT Nguyễn Huệ, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Người Đưa Tin

Ngày 9/12, Công an huyện Kiến Thụy (TP.Hải Phòng) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với em N.Q.Đ. (lớp 11, THPT Nguyễn Huệ) về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, theo thông tin trên Zing.vn, chiều ngày 23/10, vào giờ ra chơi, thông qua hệ thống camera an ninh tại khu vực lối vào nhà vệ sinh của trường, ban quản sinh Trường THPT Nguyễn Huệ phát hiện em Vũ Văn Đ. (học sinh lớp 12), cùng với 2 em Nguyễn Quý Đ. và Nguyễn Thanh T. đều cùng học lớp 11 sử dụng điếu cày hút một loại thuốc.

Được biết, loại thuốc này do các em tò mò, thích tìm hiểu cảm giác lạ nên đã đặt mua trên mạng về để dùng thử. Tuy nhiên, khi về đến lớp, các em này có biểu hiện chóng mặt, nôn mửa và sau đó được chuyển đến Trung tâm y tế huyện Kiến Thụy để cấp cứu.

Qua giám định, cơ quan chức năng không thấy chất ma túy trong thuốc lào mà các học sinh sử dụng.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng phát hiện em N.Q.Đ. dương tính với ma túy (cần sa) đã sử dụng vào ngày 18/10 tại xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy..

Người Đưa Tin thông tin, cùng với việc lập hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với em Đ., Công an huyện Kiến Thụy đã bàn giao em này cho nhà trường, địa phương và gia đình tiếp tục theo dõi, quản lý.

Ông Nguyễn Văn Thạnh, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ cho biết, hiện, các em đều có sức khỏe tốt và đã đi học bình thường

Đây là lần đầu tiên, trường THPT Nguyễn Huệ xảy ra vụ việc hy hữu nói trên.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-say-thuoc-lao-o-truong-nam-sinh-lo-viec-su-dung-ma-tuy-a303998.html