+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc miễn phí giáo dục từ bậc tiểu học tới trung học phổ thông từ năm 2021

    ĐS&PL Kể từ năm nay, toàn bộ học sinh Hàn Quốc từ bậc tiểu học, trung học cơ sở tới trung học phổ thông đều được hưởng giáo dục miễn phí.

    Kể từ năm nay, toàn bộ học sinh Hàn Quốc từ bậc tiểu học, trung học cơ sở tới trung học phổ thông đều được hưởng giáo dục miễn phí.

    Hàn Quốc miễn học phí từ bậc tiểu học, trung học cơ sở tới trung học phổ thông. Ảnh: KBS

    Bắt đầu từ năm 2021, tại Hàn Quốc, đối tượng được hưởng giáo dục miễn phí bậc trung học phổ thông được tăng từ 880.000 học sinh lớp 11 và 12 trong năm ngoái lên toàn bộ 1.240.000 học sinh từ lớp 10 tới lớp 12. 

    Theo đó, cả học sinh lớp 10 cũng sẽ được hỗ trợ khoảng 1.600.000 won (1.480 USD)/năm tiền học phí, sách giáo khoa, phí hỗ trợ điều hành nhà trường.

    Như vậy, toàn bộ học sinh Hàn Quốc từ bậc tiểu học, trung học cơ sở tới trung học phổ thông đều được hưởng giáo dục miễn phí.

    Đảng cầm quyền Dân chủ khẳng định quyền được giáo dục cơ bản là quyền cơ bản được quy định trong Hiến pháp Hàn Quốc và giáo dục miễn phí sẽ đóng góp 130.000 won (113 USD) vào thu nhập hàng tháng của các hộ dân thu nhập thấp.

    Trong khi đó, Bộ Kế hoạch và tài chính Hàn Quốc cũng nhận định, quyết định trên sẽ giúp các gia đình có con học bậc trung học phổ thông tiết kiệm được trung bình 1,58 triệu won (1.380 USD) mỗi năm.

    Bên cạnh đó, khoản phí hỗ trợ xin việc làm cho những học sinh chỉ tốt nghiệp cấp ba nhưng được đào tạo nghề rồi xin việc làm vào các công ty vừa và nhỏ, công ty tầm trung được nâng từ 4 triệu won (3.695 USD) trong năm ngoái lên 5 triệu won (4.620 USD) trong năm nay.

    Không chỉ vậy, để giảm nhẹ gánh nặng học phí cho sinh viên đại học, Chính phủ sẽ hạ 0,15% lãi suất cho vay học phí trong học kỳ I năm nay xuống còn 1,7%, thấp hơn học kỳ II năm ngoái là 1,85%. Cùng với đó, Chính phủ sẽ mở rộng đối tượng xét học bổng sinh viên ưu tú khối nhân văn và khối nghệ thuật, thể thao.

    Cùng với đó, Chính phủ Hàn Quốc sẽ sửa đổi Luật giáo dục bậc cao, quy định các trường đại học bắt buộc phải lập Kế hoạch quản lý an toàn. Chính phủ sẽ hỗ trợ cử chuyên gia trực tiếp tới các trường để tư vấn tâm lý cho những học sinh, sinh viên bị vấn đề về sức khỏe tâm thần.

    Nguồn tài chính cần thiết cho giáo dục trong năm nay sẽ được huy động từ ngân sách riêng của các sở giáo dục theo từng khu vực. Từ năm 2019 đến năm 2024, chính phủ trung ương sẽ gánh vác 50% nguồn ngân sách cần thiết để tiến hành dự án giáo dục miễn phí.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-mien-phi-giao-duc-tu-bac-tieu-hoc-toi-trung-hoc-pho-thong-tu-nam-2021-a351594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan