+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt trường đại học lấy điểm sàn thấp kỷ lục: Hơn 3 điểm mỗi môn cũng đỗ

    ĐS&PL Năm nay, để đảm bảo chỉ tiêu, nhiều trường Đại học (ĐH) đã đưa ra mức điểm sàn an toàn, thậm chí thấp hơn so với các năm trước.

    Năm nay, để đảm bảo chỉ tiêu, nhiều trường Đại học (ĐH) đã đưa ra mức điểm sàn an toàn, thậm chí thấp hơn so với các năm trước.

    Trường ĐH Bạc Liêu có điểm sàn xét tuyển thấp nhất trong kỳ tuyển sinh năm nay. Ảnh: Tuổi Trẻ.


    Từ năm 2018, các trường tự xác định điểm sàn, ngoại trừ nhóm ngành sư phạm do bộ công bố điểm sàn. Năm nay, điểm sàn của nhiều trường thấp kỷ lục, “phá đáy” điểm sàn những năm trước đây.

    Theo Tuổi Trẻ, tại Trường ĐH Bạc Liêu, hầu hết các ngành bậc ĐH năm nay có điểm sàn 13. Riêng hai ngành chăn nuôi và bảo vệ thực vật có điểm sàn chỉ 12 điểm. Điểm sàn nêu trên bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. Nếu ở khu vực 1 (cộng 0,75 điểm) và nhóm ưu tiên (cộng 2 điểm), thí sinh sẽ được cộng 2,75 điểm.

    Như vậy chỉ cần điểm thi 9,25 điểm (hơn 3 điểm/môn), thí sinh đã đủ điều kiện xét tuyển ĐH. Đây là mức sàn thấp nhất trong kỳ tuyển sinh năm nay (năm 2018, Trường ĐH Bạc Liêu cũng xác định điểm sàn 12 cho tất cả các ngành, trừ nhóm ngành giáo viên).

    Tại ĐH Đà Nẵng phân hiệu Kontum, tất cả các ngành đều có điểm sàn xét tuyển 12,5. Như vậy, điểm sàn Phân hiệu Kontum đã “phá đáy” điểm sàn năm 2018 của phân hiệu này (14 điểm), giảm đến 1,5 điểm.

    Một trường ĐH khác cũng “phá đáy” điểm sàn của chính mình là Trường ĐH Cửu Long. Năm nay, ngoại trừ hai ngành sức khỏe theo điểm sàn của bộ là 18 điểm, các ngành còn lại của trường đều có điểm sàn 12,5 (năm 2018, tất cả các ngành của trường đều có điểm sàn 13).

    Bên cạnh đó, theo Vnexpress, nhiều học sinh có điểm mỗi môn trong học bạ chỉ đạt 6 điểm cũng trúng tuyển nhiều ĐH.

    Cụ thể, ngày 9/7, Hội đồng tuyển sinh Đại học Nguyễn Tất Thành công bố kết quả xét tuyển học bạ lớp 12 của 44 ngành. Trong đó ngành Y khoa lấy điểm cao nhất với điểm trung bình học bạ 8,5; Dược học 8; các ngành Y học dự phòng, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học lấy 6,5. 39 ngành còn lại lấy điểm trung bình 6.

    Tương tự, với hình thức xét tuyển xét điểm thi đánh giá năng lực, Trường ĐH Quốc gia TP HCM (thang điểm 1.200), ngành Y khoa lấy 850 điểm, các ngành còn lại lấy 600 điểm.

    ĐH Văn Hiến công bố điểm chuẩn kết quả học bạ THPT theo tổng điểm trung bình của 3 môn xét tuyển trong ba học kỳ (hai học kỳ lớp 11 và học kỳ một lớp 12) hoặc tổng điểm 3 môn xét tuyển trong hai học kỳ lớp 12, cùng với điểm ưu tiên là từ 18 trở lên. Trung bình mỗi môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 6 trở lên là thí sinh trúng tuyển.

    ĐH Quốc tế Hồng Bàng năm nay lấy mức 18-20 điểm xét tuyển trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp cộng với điểm ưu tiên cho nhiều ngành. Trong đó, các ngành còn lại như Công nghệ điện ảnh và truyền hình, Thiết kế công nghiệp, Thiết kế đồ họa, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán... lấy mức 18.

    ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP HCM cũng dành mức 18 xét tuyển học bạ lớp 12 cho nhiều ngành: Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Luật kinh tế.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-truong-dai-hoc-lay-diem-san-thap-ky-luc-hon-3-diem-moi-mon-cung-do-a285530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan