Hiệu trưởng Marie Curie thông báo trả 100% lương cho giáo viên trong lúc khó khăn gây sốt mạng


Thứ 2, 16/03/2020 | 08:07


Ngoài việc thông báo trả lương 100% cho toàn bộ nhân viên, Hiệu trưởng trường Marie Curie còn viết tâm thư nhắn nhủ xúc động.

Ngoài việc thông báo trả lương 100% cho toàn bộ nhân viên, Hiệu trưởng trường Marie Curie Nguyễn Xuân Khang còn viết tâm thư nhắn nhủ xúc động.

Những dòng tin nhắn cảm kích mà các giáo viên gửi đến thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie, Hà Nội.

Trong khi nhiều trường học không thể trả lương cho nhân viên vì học sinh nghỉ học dài và cạn kiệt nguồn thu thì mới đây, trường Marie Curie (Hà Nội) vẫn chấp nhận chi trả đầy đủ tất cả lương của giáo viên trong 2 tháng nghỉ dịch. Không những vậy, thầy Nguyễn Xuân Khang (Hiệu trưởng nhà trường) cũng nhắn nhủ mọi người nhớ hạn chế tiêu xài để cầm cự trong lúc khó khăn đồng thời nhớ giữ gìn sức khỏe. Bên cạnh đó, thầy cũng mong các thầy cô tiếp tục giảng dạy và động viên học trò học tập từ xa theo các hình thức học trực tuyến. 

Nguyên văn dòng tin nhắn xúc động của Hiệu trưởng trường Marie Curie:

“Kính gửi,

Thứ hai 16/3, các cô đến trường phối hợp với Tài vụ làm sổ lương tháng 3. Tôi quyết định, tương tự tháng 2, sẽ phát 100% lương tháng 3 (từ 1/3 đến 31/3/2020) cho bà con trong trường, theo phân công nhiệm vụ từ đầu học kỳ 2. Những ngày đầu tuần tới bà con sẽ nhận được lương tháng 3, sớm hơn bình thường.

Tôi mong muốn hai việc:

1. Các thầy cô giáo tiếp tục giảng dạy và động viên học trò học tập từ xa theo các hình thức online, truyền hình...

2. Mọi người tiêu xài hạn chế để cầm cự trong lúc khó khăn này. Giữ gìn sức khỏe để phòng, chống dịch Covid-19.

Đã nhiều tuần không gặp nhau, tôi rất nhớ thầy cô và học trò. Tôi vẫn khoẻ, chỉ mong sớm gặp mọi người!

Thân ái!

Hà Nội, ngày 14/3/2020

HT Nguyễn Xuân Khang.”

Trong giai đoạn khó khăn, những dòng tin nhắn ân cần từ thầy Hiệu trưởng đã khiến đội ngũ giáo viên vô cùng xúc động khi được quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần. Thầy cũng không quên nhắc nhở chất lượng học tập khi mong muốn thầy cô sẽ tiếp tục lấy đó làm động lực để làm hoàn thành thật tốt việc giảng dạy.

Trước đó, ngày 3/3, trước nguy cơ cạn kiệt tài chính vì học sinh liên tiếp phải nghỉ học nhằm tránh dịch Covid-19, lãnh đạo 150 trường tư thục các cấp từ mầm non đến THPT đã ký vào thư kiến nghị Thủ tướng cho phép hoạt động trở lại.

Theo nội dung thư kiến nghị, 150 lãnh đạo các trường ngoài công lập này "đã kiệt sức về tài chính, năng lượng và cả ý chí". Có người phải "đem tiền tiết kiệm của gia đình để trả tiền thuê địa điểm, lương giáo viên, điện nước, thuế, phí, tiền vay ngân hàng...". Trong bản kiến nghị có đoạn: "Chúng tôi đang đứng trước tương lai bất định, khó khăn chưa từng có".

Các trường ngoài công lập trên kiến nghị Thủ tướng, Chính phủ và các ban, bộ, ngành thông qua gói phương án hỗ trợ gồm năm nội dung:

Thứ nhất, trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát tốt, các trường đề nghị Thủ tướng cho phép cơ sở đào tạo ngoài công lập hoạt động trở lại để đảm bảo tiến độ học tập của học sinh, trường có doanh thu, ổn định đời sống cán bộ, công nhân viên. Các trường cam kết thực hiện nghiêm quy định về vệ sinh phòng chống dịch.

Thứ hai, các trường đề nghị được miễn, giảm, giãn, hoãn, chậm nộp các khoản thuế, phí, lệ phí, trong đó có giảm thời gian nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền thuê đất và mặt bằng cơ sở giáo dục, bảo hiểm xã hội.

Thứ ba, Ngân hàng Nhà nước xem xét giảm lãi suất cơ bản; các ngân hàng thương mại khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi suất cho vay, mở rộng hạn mức cho vay đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập. Họ cũng mong Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng chấp thuận gói vay ưu đãi dành cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, với mức lãi ưu đãi được kỳ vọng từ 3 tới 6% mỗi năm trong năm 2020, 2021.

Thứ tư, các trường mong muốn "công nhận tính pháp lý của việc dạy và học trực tuyến cũng như kết quả chương trình học trực tuyến (online); tạo điều kiện để các trường ngoài công lập có thể linh hoạt, chủ động học bù, đảm bảo thời lượng và chất lượng giảng dạy".

Thứ năm, thư kiến nghị nêu rõ: "là khối doanh nghiệp đặc thù dễ bị tổn thương và tác động tức thì trong thời gian này, chúng tôi đề nghị được tiếp cận một đầu mối tập trung để được hướng dẫn các vấn đề pháp lý, tạo điều kiện tiếp cận gói hỗ trợ khẩn cấp của Chính phủ, giải quyết nhanh thủ tục xin trợ cấp thất nghiệp cho giáo viên".

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-marie-curie-thong-bao-tra-100-luong-cho-giao-vien-trong-luc-kho-khan-gay-sot-mang-a315532.html