Hiệu trưởng vận động các khoản thu sai quy định ở Đắk Lắk bị kỷ luật, điều chuyển công tác


Thứ 7, 07/03/2020 | 14:45


Cùng sự kiện

Ông Phạm Trọng Hà bị kỷ luật, yêu cầu hoàn trả hơn 100 triệu đồng tiền thu sai các khoản quy định và bị chuyển công tác sang một trường tiểu học khác trên địa bàn.

Ông Phạm Trọng Hà bị kỷ luật, yêu cầu hoàn trả hơn 100 triệu đồng tiền thu sai các khoản quy định và bị chuyển công tác sang một trường tiểu học khác trên địa bàn.

Theo tin từ TTXVN, ngày 7/3, Ủy ban Nhân dân huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa có quyết định kỷ luật ông Phạm Trọng Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (xã Ea Tóh) bằng hình thức khiển trách.

Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân nơi ông Phạm Trọng Hà làm Hiệu trưởng đã để xảy ra nhiều sai phạm. Ảnh: Dân trí

Cụ thể, liên quan đến các sai phạm về thu chi sai quy định trong năm học 2018-2019, Hội đồng thi đua kỷ luật huyện Krông Năng xem xét thấy động cơ vi phạm của ông Hà không có tính cá nhân mà do năng lực quản lý và chủ quan trong công việc dẫn đến sai phạm. Ủy ban Nhân dân huyện Krông Năng quyết định kỷ luật ông Phạm Trọng Hà bằng hình thức khiển trách.

Đồng thời, UBND ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Trọng Hà số tiền 19 triệu đồng do có hành vi không công khai thu, chi tài chính theo quy định và tổ chức thu các khoản trái quy định.

Ngoài việc bị kỷ luật, ông Hà được chuyển công tác sang làm Hiệu trưởng trường Tiểu học khác của huyện.

Lý giải về việc ông Hà vẫn được giữ chức vụ Hiệu trưởng, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Krông Năng cho biết: Hội đồng thi đua kỷ luật xem xét thấy động cơ vi phạm của ông Hà không có tính cá nhân, do năng lực quản lý và chủ quan trong công việc dẫn đến sai phạm.

Trước đó, như Dân trí và Báo Giao thông đã đưa tin, bà Huỳnh Thị Tuyết - giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân đã làm đơn tố cáo ông Phạm Trọng Hà để xảy ra nhiều vi phạm tài chính. Sau khi có đơn, UBND huyện Krông Năng đã vào cuộc xác minh, kết quả các nội dung tố cáo của bà Tuyết là đúng sự thật.

Cụ thể, ông Phạm Trọng Hà đã thực hiện nhiều khoản thu trái quy định như: trích phần trăm cho công tác thu và mượn tiền từ quỹ nhà trường để nộp cho UBND xã Ea Tóh; sai phạm khi giao cho giáo viên chủ nhiệm trực tiếp thu tiền từ phụ huynh và không lập phiếu thu.

Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân cơ bản đã đủ định mức biên chế 1,5 giáo viên/lớp nên việc thu tiền tăng tiết là không phù hợp nhưng ông Hà vẫn kêu gọi phụ huynh đóng góp.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-van-dong-cac-khoan-thu-sai-quy-dinh-o-dak-lak-bi-ky-luat-dieu-chuyen-cong-tac-a314417.html