+Aa-
    Zalo

    Học sinh Hà Nội lần đầu tiên thi thêm 2 môn trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10

    ĐS&PL Hôm nay (3/6), thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi cuối của kỳ tuyển sinh vào lớp 10 với 2 môn ngoại ngữ và lịch sử.

    Hôm nay (3/6), thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi cuối của kỳ tuyển sinh vào lớp 10 với 2 môn ngoại ngữ và lịch sử.

    Học sinh Hà Nội bước vào cuộc đua căng thẳng vào lớp 10 - Ảnh: Thanh niên

    Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội diễn ra trong 2 ngày 2 - 3/6 với 4 môn thi bắt buộc.

    Sáng ngày 2/6, các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán, hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút.

    Hôm nay (3/6), thí sinh tiếp tục hoàn thành bài thi môn Lịch sử, Ngoại ngữ và các môn chuyên với thí sinh đăng ký thi tuyển vào các trường THPT chuyên thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

    Năm nay là năm đầu tiên Hà Nội áp dụng phương thức thi 4 môn để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020.

    Do số lượng thí sinh dự thi giảm khoảng 9.000 so với năm ngoái, tỷ lệ chọi các trường cũng giảm. Trong đó, trường THPT Chu Văn An có tỷ lệ chọi cao nhất. Chỉ tuyển 225 học sinh nhưng có đến hơn 530 em đăng ký nguyện vọng 1 vào trường (1/2,4). Các trường theo sát về tỷ lệ chọi gồm THPT Sơn Tây (1/2,3), THPT Trung Văn (1/2,2), THPT Yên Hòa (1/2,2), THPT Nhân Chính (1/2,1).

    Theo quy định, hai môn ngữ văn và toán giữ nguyên hình thức thi như những năm trước, là thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút (điểm thi tính hệ số 2); môn ngoại ngữ kết hợp tự luận và trắc nghiệm; môn lịch sử thi theo hình thức trắc nghiệm. Cả hai môn này đều có thời gian làm bài là 60 phút.

    Như vậy, ngoài môn thi mới thì hình thức thi trắc nghiệm cũng lần đầu tiên được áp dụng với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT ở Hà Nội.

    Sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội chốt phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020, nhiều người lo ngại việc thi 4 môn sẽ tăng gánh nặng học tập lên học sinh.

    Trước những băn khoăn này, trả lời VTV, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng (Sở GD-ĐT Hà Nội) khẳng định phương án thi mới không quá tải.

    Nội dung hoàn toàn theo chuẩn chương trình sách giáo khoa. Các em chỉ cần nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa có thể làm tốt bài.

    Ông Toản cũng nhấn mạnh, với học sinh chỉ có nguyện vọng đăng ký dự thi vào các trường THPT chuyên trực thuộc Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ không phải thi môn lịch sử.

    Theo quy định, học sinh chỉ đăng ký nguyện vọng vào các trường THPT chuyên trực thuộc sở GD-ĐT sẽ phải tham gia dự thi 3 môn không chuyên (còn gọi là các môn điều kiện chuyên) là ngữ văn, toán, ngoại ngữ và môn chuyên. Trong đó, 3 môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ cùng với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên, riêng môn lịch sử không tính điểm. Vì vậy, việc thi môn lịch sử với đối tượng học sinh chỉ thi chuyên là không cần thiết.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-ha-noi-lan-dau-tien-thi-them-2-mon-trong-ky-tuyen-sinh-vao-lop-10-a278183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan