+Aa-
    Zalo

    Hơn 1,2 tỷ học sinh, sinh viên trên khắp thế giới không thể đến trường do dịch Covid-19

    ĐS&PL Hiện nay có khoảng 87% học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục từ bậc tiểu học đến đại học trên thế giới đang ở nhà vì dịch Covid-19.

    Hiện nay có khoảng 87% học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục từ bậc tiểu học đến đại học trên thế giới đang ở nhà vì dịch Covid-19.

    Gần 90% học sinh trên thế giới không đến trường vì dịch Covid-19. Ảnh: Kyodo

    Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc về chủ đề phản ứng toàn cầu đối với tác động kinh tế xã hội của đại dịch Covid-19, liên quan đến giáo dục, 166 quốc gia đã đóng cửa các trường học trên cả nước.

    Hiện tại, hơn 1,2 tỷ học sinh, sinh viên trên khắp thế giới không đến trường. Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết, hơn 60 triệu giáo viên không đến lớp.

    Ngày 1/4, NHK cùng nhiều tờ báo Nhật Bản đưa tin chính quyền thành phố Tokyo xem xét đóng cửa trường công lập đến đầu tháng 5.

    Trước đó, Tokyo thông tin đang lên kế hoạch mở lại một số trường trong năm học mới vào tuần tới. Từ đầu tháng 3, hầu hết trường học ở Nhật Bản đóng cửa theo chỉ đạo của Thủ tướng Shinzo Abe.

    Nếu Tokyo tiếp tục đóng cửa trường đến đầu tháng 5, học sinh ở đây không thể bắt đầu năm học mới theo lịch như hàng năm. Trong ngày 1/4, Hội đồng Giáo dục Tokyo sẽ họp, thảo luận về việc này.

    Cùng ngày, phát ngôn viên cao cấp của Chính phủ cho biết Nhật Bản có số ca mắc Covid-19 tiếp tục tăng. Đến nay, nước này có hơn 2.200 ca nhiễm, 66 người tử vong.

    Ở một diễn biến liên quan, do tình hình dịch tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới. Hàn Quốc, một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề, vừa quyết định bắt đầu năm học mới qua phương pháp online sau 3 lần lùi lịch khai giảng. Kỳ thi tuyển sinh đại học cũng được dời sang tháng 12.

    Theo số liệu của trang Worldometers, tính đến 10h ngày 1/4 (theo giờ Hà Nội), thế giới đã ghi nhận tổng cộng hơn 858.000 ca mắc Covid-19 và hơn 42.000 người tử vong, trong khi có hơn 177.000 người đã khỏi bệnh.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-12-ty-hoc-sinh-sinh-vien-tren-khap-the-gioi-khong-the-den-truong-do-dich-covid-19-a317758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan