Huy động máy bay, xuồng máy, ô tô vận chuyển đề thi tốt nghiệp THPT 2020


Thứ 7, 08/08/2020 | 04:16


Cùng sự kiện

Nhiều phương tiện giao thông khác nhau được huy động để vận chuyển đề thi tốt nghiệp THPT 2020 cho phù hợp với địa hình ở từng địa phương.

Nhiều phương tiện giao thông khác nhau được huy động để vận chuyển đề thi tốt nghiệp THPT 2020 cho phù hợp với địa hình ở từng địa phương.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/8. Kỳ thi này cả nước có 900.152 thí sinh đăng ký dự thi.

Sáng 8/8, các địa phương bắt đầu vận chuyển đề thi về các điểm thi với sự bảo vệ chặt chẽ của lực lượng an ninh. Do địa hình của từng địa phương khác nhau nên việc bố trí phương tiện vận chuyển đề thi cũng được linh hoạt.

Một số địa phương ở xa, đề thi đã được vận chuyển đến điểm thi từ ngày 7/8. Còn những điểm thi ở gần, đề thi được giao theo ngày.

Ngày 7/8, sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chuyển đề thi tốt nghiệp THPT ra sân bay Vũng Tàu, giao cho trưởng điểm thi của trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Côn Đảo).

Máy bay vận chuyển đề thi tốt nghiệp THPT 2020 ra Côn Đảo. Ảnh: Tiền Phong

Đề thi được mang lên máy bay trực thăng, dưới sự bảo vệ của công an, để đưa ra Côn Đảo cùng lực lượng làm nhiệm vụ. Trưởng điểm thi và 26 cán bộ làm công tác coi thi được điều động từ đất liền ra và đi cùng chuyến bay.

Riêng lực lượng làm công tác an ninh, y tế của điểm thi được huy động tại huyện Côn Đảo. Sau mỗi buổi thi, bài thi sẽ được niêm phong, bảo mật. Kết thúc ngày thi 10/8 bài thi sẽ được vận chuyển bằng trựu thăng về đất liền để chấm.

Ông Lê Văn Tuyền - Chánh Văn phòng sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết toàn tỉnh có 21 điểm thi với 11.484 thí sinh. Trong đó, huyện Côn Đảo có 4 phòng thi tại trường THPT Võ Thị Sáu với 81 thí sinh.

Ông Tuyền cho biết, Bà Rịa - Vũng Tàu không ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19 ngoài cộng đồng nên các hội đồng chỉ tổng vệ sinh phòng thi và không phun hóa chất.

Trong khi đó, ở Hòa Bình, liên quan đến vấn đề đảm bảo an toàn do mưa lớn kéo dài những ngày qua, các sở, ban, ngành phối hợp với các địa phương có điểm thi thuộc khu vực vùng cao, nằm trên tuyến giao thông thường xuyên bị sạt lở, hư hỏng đã chuẩn bị phương án vận chuyển bài thi, hỗ trợ đưa đón cán bộ ở nơi khác đến làm nhiệm vụ coi thi, hỗ trợ đưa đón thí sinh đến điểm thi đúng giờ.

Trong tình huống xảy ra thời tiết cực đoan, đã có kế hoạch bố trí nơi ăn, ở cho số lượng lớn thí sinh tại điểm thi trong những ngày diễn ra kỳ thi. Dự kiến, Công an tỉnh sẽ bố trí xuồng cao tốc vận chuyển đề thi đến 2 điểm thi THPT Mường Chiềng và THPT Yên Hòa của huyện Đà Bắc bằng đường thủy.

Còn tại Hà Giang, tỉnh này tỉnh có 1 điểm thi vùng biên là điểm thi xa nhất thuộc huyện Xí Mần, cách trung tâm thành phố Hà Giang 180 km; điểm thi tại trường THPT Đồng Văn xa thứ 2 cách trung tâm 170 km.

Công tác giao, nhận đề thi được lực lượng Công an tỉnh có kế hoạch phối hợp, đảm bảo an toàn, bảo mật tuyệt đối đề thi đến nơi bảo quản đề thi tại 29 điểm thi. Đề thi năm nay được 7 xe chuyên dụng của Công an tỉnh vận chuyển, mỗi xe có 2 chiến sĩ bảo vệ, 1 lái xe cũng của Công an tỉnh chịu trách nhiệm đưa đề thi đến điểm thi.

Chiều 8/8, thí sinh trên cả nước đến phòng thi làm thủ tục và đính chính sai sót (nếu có) đồng thời nghe phổ biến quy chế, lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-dong-may-bay-xuong-may-o-to-van-chuyen-de-thi-tot-nghiep-thpt-2020-a333911.html