+Aa-
    Zalo

    Không hạnh phúc, “Đệ nhất thần đồng Trung Quốc” trở thành nhà sư ở tuổi 38

    ĐS&PL Để tìm lối thoát cho bản thân, thần đồng Ninh Bạc của Trung Quốc đã ăn chay, dần tách ra khỏi xã hội và trở thành nhà sư ở tuổi 38.

    Để tìm lối thoát cho bản thân, thần đồng Ninh Bạc của Trung Quốc đã ăn chay, dần tách ra khỏi xã hội và trở thành nhà sư ở tuổi 38.

    Năm 9 tuổi, Ninh Bạc được giáo viên Nghê Lâm đến từ đại học khoa học và công nghệ Giang Tây viết một lá thư 10 trang giới thiệu và tiến cử đến Phó Thủ tướng Trung Quốc bấy giờ là Phương Nghị.

    Theo lời kể của thầy giáo Nghê Lâm, cậu bé Ninh Bạc từ năm "2 tuổi rưỡi đã thuộc hơn 30 bài thơ. 3 tuổi đếm được đến 100, 4 tuổi học hơn 400 ký tự tiếng Hán, 5 tuổi bắt đầu đi học. 6 tuổi Ninh Bạc đã bốc thuốc Đông y để chữa bệnh. 8 tuổi nằm lòng chuyện Thủy Hử...".

    Sau đó, Ninh Bạc được đưa vào danh sách "lớp học thần đồng" khóa đầu tiên của đại học Khoa học và Công nghệ tỉnh An Huy. Lớp học này có 21 học sinh nổi trội được lựa chọn khắp Trung Quốc.

    Được biết vào năm 12 tuổi, Ninh Bạc đã thắng 2 ván cờ vây với Phó Thủ tướng Vương Nghị và trở thành một hiện tượng phủ khắp các mặt báo, đài nước này.

    Ninh Bạc chơi cờ vây với phó thủ tướng Trung Quốc. Ảnh: Sina.

    Tuy nhiên đường đời của Ninh Bạc không xán lạn như mọi người tưởng tượng. Khi vào lớp nhân tài, cậu không hạnh phúc mà luôn cảm thấy có áp lực vô hình. Ning vốn thích hóa học, ghét vật lý và toán học nhưng vào trường này buộc phải học vật lý. Ninh Bạc từng muốn đến Nam Kinh học thiên văn học nhưng nhà trường không đồng ý: "Em là tấm gương cho trẻ em và thanh thiếu niên trong nước. Hãy ngoan ngoãn và làm gương tốt". Đối xã hội Trung Quốc, tài năng thiên bẩm trong Ninh Bạc không chỉ thuộc về anh, mà còn thuộc về gia đình, nhà trường và xã hội.

    Năm 19 tuổi, Ninh Bạc tốt nghiệp đại học và trở thành giảng viên trẻ tuổi nhất Trung Quốc thời bấy giờ. Song, trong một cuộc phỏng vấn năm 34 tuổi, anh đã công khai chỉ trích giáo dục "thần đồng" và nhấn mạnh với công chúng rằng mình không phải là thần đồng. Ning Bạc nói mình là một sản phẩm của thời đại. Nếu tuổi trẻ có thể quay trở lại, anh sẽ không bao giờ vào lò đào tạo nhân tài này nữa.

    Vào năm 2003, Ninh Bạc đã đưa ra một quyết định khiến mọi người không thể nào tin được đó là anh muốn trở thành một nhà sư. Nhiều người đã thắc mắc tại sao một thần đồng của đất nước, có một tương lai xán lạn khiến bao nhiêu người ngưỡng mộ lại muốn xuất gia đi tu.

    Một thời gian sau, Ninh Bo chuyển sang nghiên cứu chiêm tinh học, dành nhiều thời gian cho triết học và tôn giáo. Có cuộc hôn nhân không hạnh phúc, Ning Bo dần tách mình ra khỏi xã hội, đắm chìm trong việc luyện khí công và ăn chay. Sau cùng ở tuổi 38, thần đồng này trở thành một nhà sư, tọa ở núi Ngũ Đài, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

    “Đệ nhất thần đồng Trung Quốc” Ninh Bạc đã trở thành hòa thượng ở tuổi 38. Ảnh: Baidu

    Tại Trung Quốc, không hiếm các thần đồng phải chịu áp lực từ xã hội. Như trường hợp của cô bé Đàm Giao do không chịu nổi áp lực của một thần đồng khi theo học tại một trường trung học phổ thông bậc nhất ở Trung Quốc lúc tuổi 14, nên đã lao mình xuống một hồ sâu 3m trong trường để tự tử vào năm 2008. Báo Thanh Niên Trung Quốc cho biết trong bức thư tuyệt mệnh để lại trước khi chết, Đàm Giao đã viết: “Lúc nào con cũng cảm thấy áp lực rất lớn”, “Con rất mệt mỏi và muốn an nghỉ”.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-hanh-phuc-de-nhat-than-dong-trung-quoc-tro-thanh-nha-su-o-tuoi-38-a298500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan