+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: Lắp camera giám sát tất cả các điểm thi

    ĐS&PL Năm nay là năm đầu tiên Hà Nội lắp camera giám sát tại các điểm thi vào lớp 10 để giám sát khu vực bảo quản đề thi, bài thi.

    Năm nay là năm đầu tiên Hà Nội lắp camera giám sát tại các điểm thi vào lớp 10 để giám sát khu vực bảo quản đề thi, bài thi. 

    Hà Nội lắp đặt camera giám sát tại các điểm thi vào lớp 10. 

    Theo Dân Việt, sáng 30/5, tại Hội nghị triển khai công tác coi thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi, Sở GDĐT Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ lắp camera an ninh để giám sát tại các phòng bảo quản bài thi, phòng chấm bài thi tự luận, trắc nghiệm của kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2019.

    Được biết camera không có kết nối Internet, có khả năng lưu trữ dữ liệu tối thiểu 21 ngày, có bộ trữ điện dự phòng. Tại mỗi điểm thi sẽ có một nhân viên kỹ thuật để hỗ trợ việc giám sát, vận hành hệ thống camera này.

    Để tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, lãnh đạo sở yêu cầu các điểm thi đặc biệt chú ý đến việc kiểm tra phòng thi. Theo đó, phòng thi phải đảm bảo ánh sáng, thay thế các bóng đèn, quạt hỏng. Lưu ý các cửa sổ gần nhà dân, gần đường giao thông phải có cửa sổ chắc chắn và đảm bảo đóng kín suốt thời gian thí sinh làm bài thi, đảm bảo không để đề thi lọt ra ngoài.

    Đặc biệt, trong thời gian tổ chức coi thi, tất cả các thành viên tuyệt đối không mang theo và sử dụng các phương tiện thu phát thông tin cá nhân trong khu vực thi. Năm ngoái một giáo viên đã mang điện thoại di động vào phòng thi và làm lọt đề thi ra ngoài. Để tránh tình trạng này tiếp tục diễn ra, Sở yêu cầu cụ thể, các thành viên của điểm thi phải nộp phương tiện thu, phát thông tin cá nhân tại phòng làm việc của điểm thi.

    Theo quy chế, trưởng điểm thi phân công mỗi phòng thi 2 cán bộ coi thi. Trưởng điểm thi tổ chức bốc thăm cho cán bộ coi thi số 1, cán bộ coi thi số 2 nhằm đảm bảo yếu tố khách quan. Phiếu thăm phải được xáo trộn ngẫu nhiên, cán bộ coi thi phải tự tay bốc thăm không được nhờ người khác bốc hộ.

    Theo Thanh Niên, đây là năm đầu tiên, Hà Nội áp dụng hình thức thi tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với 4 môn thi gồm: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và lịch sử, trong khi những năm trước, học sinh chỉ phải thi 2 môn là toán và ngữ văn. Trong đó, lần đầu tiên có môn thi theo hình thức trắc nghiệm là lịch sử và một phần của môn ngoại ngữ. Sự điều chỉnh này kéo theo nhiều phần việc trong công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi.

    Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, mặc dù số lượng học sinh đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay ít hơn so với năm 2018 gần 10.000 thí sinh, song so với năm 2017 vẫn nhiều hơn 10.000 em, và đây là kỳ thi có quy mô lớn nhất trong năm 2019 của Hà Nội.

    Theo đó, Thành phố huy động gần 11.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Để hạn chế những hành vi tiêu cực, trong đó có việc để lọt đề như ở kỳ thi năm trước.

    Năm nay, Sở GD-ĐT đặc biệt lưu ý đến việc lựa chọn đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia làm nhiệm vụ tại kỳ thi với đầy đủ các yêu cầu về sức khỏe, phẩm chất đạo đức, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm... Sở này cũng yêu cầu các trường phải tổ chức học quy chế thi cho 100% cán bộ, giáo viên, và chỉ điều động những người đã nắm rõ quy chế thi đi làm nhiệm vụ.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-o-ha-noi-lap-camera-giam-sat-tat-ca-cac-diem-thi-a277713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan