Lạ lùng trường học thu 1,7 triệu tiền "về đích" học sinh lớp 12: Hiệu trưởng nói gì?


Thứ 6, 22/01/2021 | 00:36


Ông Hà Hữu Thạch, Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn xác nhận khoản thu 1,7 triệu tiền "về đích" học sinh lớp 12 là có thật và nhà trường đã có văn bản báo cáo Sở.

Ông Hà Hữu Thạch, Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn xác nhận khoản thu 1,7 triệu tiền "về đích" học sinh lớp 12 là có thật và nhà trường đã có văn bản báo cáo Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM.

Danh sách các khoản thu cuối kỳ I được cho là của 1 lớp 12 ở Trường THPT Lê Quý Đôn. Ảnh: Vietnamnet

Mới đây, trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM tổ chức buổi họp phụ huynh cuối học kỳ I. Tại buổi họp, các khoản thu cuối kỳ I được giáo viên ghi lên bảng khiến một số phụ huynh không hài lòng. Trong đó, phụ huynh lớp 12 sẽ đóng khoản "tiền về đích" là 1,7 triệu đồng/học sinh, tiền học tháng 6/2021 là 1 triệu đồng/học sinh và "tiền tri ân ba mẹ" là 300.000 đồng/học sinh.

Ngoài ra, phụ huynh cũng sẽ đóng một số khoản khác như quỹ lớp, các hoạt động vui xuân...

Thông tin về sự việc với Vietnamnet, ông Hà Hữu Thạch, Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn cho hay, đã có văn bản báo cáo Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM. Bên cạnh đó, ông Thạch xác nhận những khoản thu mà phụ huynh phản ánh là có thật. Tuy nhiên, tất cả các khoản thu này đều có thỏa thuận với phụ huynh.

Ông Thạch giải thích, khoản thu 1,7 triệu đồng/học sinh – tiền "về đích" là theo truyền thống. Từ đầu năm, phụ huynh đề nghị nhà trường ôn tập thêm cho học sinh, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp và đại học.

Chương trình học được tổ chức vào chiều thứ 6 và ngày thứ 7 hàng tuần (ngoài thời khóa biểu chính khóa và buổi 2) trong tháng 4 và 5/2021 và sau khi kết thúc năm học (tháng 6/2021) với các nội dung:

Kiểm tra nhanh tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT nhằm phát hiện lỗ hổng kiến thức, bồi dưỡng cho học sinh khá giỏi; Tổ chức củng cố kiến thức cho học sinh theo từng môn học; Tăng cường luyện tập trực tuyến; Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT.

Liên quan đến sự việc, trước đó, Dân Trí đưa tin, theo báo cáo của nhà trường, từ đầu năm học, ban đại diện cha mẹ học sinh của trường và đại diện cha mẹ học sinh khối 12 đã thỏa thuận với nhà trường thực hiện chương trình ôn luyện thi tốt nghiệp THPT quốc gia cho các em với mức thỏa thuận thu là 1,7 triệu đồng/HS học sinh trên tinh thần tự nguyện.

Ngoài ra, nhà trường cũng có chế độ miễn giảm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, phía trường học đã có quyết định dừng thu khoản này. Và trường cũng đang cân nhắc thêm về khoản thu 300.000 đồng/học sinh dùng mua quà tri ân phụ huynh.

Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3, TP.HCM) là ngôi trường có tiếng ở TP.HCM những năm qua. Trường áp dụng mô hình trường tiên tiến theo theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế. Học phí cho mô hình này là 1,5 triệu đồng/tháng/học sinh.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-lung-truong-hoc-thu-17-trieu-tien-ve-dich-hoc-sinh-lop-12-hieu-truong-noi-gi-a353452.html