Làm rõ vụ thầy giáo ở Thái Bình bị tố nhắn tin gạ tình học sinh cũ


Thứ 5, 31/10/2019 | 07:30


Giám đốc sở GD&ĐT Thái Bình cho biết nếu sự việc thầy Q. gạ tình học sinh cũ là thật thì sẽ đưa ra hình thức kỷ luật thỏa đáng.

Giám đốc sở GD&ĐT Thái Bình cho biết nếu sự việc thầy giáo Q., giáo viên trường Tiểu học và THCS Quỳnh Trang gạ tình học sinh cũ là thật thì sẽ đưa ra hình thức kỷ luật thỏa đáng.

Trường Tiểu học và THCS Quỳnh Trang, nơi có thầy giáo bị tố "gạ tình" học sinh cũ. Ảnh: Tiền Phong.

Chia sẻ trên báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Viết Hiển – Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cho biết, sở này vừa mới nhận được báo cáo sự việc thầy giáo nhắn tin “gạ tình”  từ phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Phụ.

"Ngày 28/10, phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Phụ đã gửi báo cáo về vụ việc liên quan đến thầy giáo Bùi Khắc Q., giáo viên trường Tiểu học và THCS Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình. Ngay lập tức tôi đã giao cho phòng Thanh tra sở xác minh làm rõ.

Tuy nhiên, nếu sự việc liên quan đến thầy giáo Q. đúng như những nghi vấn mà báo chí nêu thì trước tiên phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Phụ, đơn vị quản lý trực tiếp giáo viên này phải làm việc với ban giám hiệu nhà trường nơi thầy Q. đang công tác từ đó đưa ra hình thức xử lý kỷ luật.

Nếu phòng xử lý không thỏa đáng, trên cơ sở tham mưu đề xuất của phòng Thanh tra, sở sẽ có ý kiến chỉ đạo. Đây là một vụ việc vi phạm nghiêm trọng đến đạo đức nhà giáo làm ảnh hưởng đến ngành giáo dục nói chung và giáo dục Thái Bình nói riêng", ông Hiển nói.

Trước đó, theo tờ Lao Động, thời gian vừa qua trên mạng xã hội Facebook bất ngờ xuất hiện thông tin tố cáo thầy giáo Q. đang giảng dạy tại trường Tiểu học và THCS Quỳnh Trang có hành vi không đúng đắn với học trò cũ.

Giáo viên này được cho là đã nhắn tin trên mạng xã hội Facebook với một cựu học sinh mà ông này đã dạy năm lớp 9 (thời điểm năm 2014). Đáng chú ý, học sinh cũ của ông Q. hiện đã có chồng, bản thân ông Q. cũng là người đang có gia đình.

Theo những nội dung thông tin được đăng tải, ông Q. đã nhắn tin "gạ tình" học sinh cũ của mình vào cuối năm 2018. Trong đoạn tin nhắn có nhiều tin nhắn tục tĩu, có cả những hình ảnh nhạy cảm được gửi từ facebook của thầy giáo này cho học sinh cũ của mình.

Tuy nhiên khi chia sẻ với báo Tiền Phong, thầy Q. cho biết, những tin nhắn đó là do vợ của thầy lấy máy của chồng gửi.

Cụ thể, vào năm 2018 vợ chồng thầy Q. có nhiều trục trặc, cả về kinh tế lẫn tình cảm. Thời điểm nhắn tin, thầy Q. cho biết thường để điện thoại ở nhà và không quản lý chặt điện thoại.

"Điện thoại báo có tin nhắn đến lúc tôi không ở đó, vợ tôi tò mò nhắn lại xem thế nào. Trong quá trình nhắn tin, người kia cũng kêu là chán thế nọ thế kia, vợ tôi chỉ nhắn mỗi cái là 'Có đi chơi không', ý đồ là xem có phải bồ của chồng không? Xong bạn kia nhắn 'Thế đi thì cho gì?'. Lúc này vợ nghĩ thế thì không phải là bạn của chồng. Vợ trêu bảo 200k, 300k xem phải là gái không", thầy Q. trần tình.

"Để cho quá trình nhắn tin mùi mẫn hơn, vợ tôi mới cóp ảnh trên mạng về, trong quá trình gửi thì luống cuống gửi đúng ảnh nhạy cảm của tôi. Tôi xác nhận bức ảnh nhạy cảm đó là của tôi" - nam giáo viên chia sẻ.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-thay-giao-o-thai-binh-bi-to-nhan-tin-ga-tinh-hoc-sinh-cu-a299020.html