+Aa-
    Zalo

    Lộ diện nữ sinh vùng cao thi khối C cả 3 môn đều đạt từ 9 điểm trở lên ở Nghệ An

    ĐS&PL Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, em Phạm Trần Thu Sương, ở bản Tờ, xã Yên Khê, huyện vùng cao Con Cuông, Nghệ An đạt tổng điểm khối C 30,25 (đã bao gồm điểm cộng).

    Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, em Phạm Trần Thu Sương, ở bản Tờ, xã Yên Khê, huyện vùng cao Con Cuông, Nghệ An đạt tổng điểm khối C 30,25 (đã bao gồm điểm cộng).

    Em Phạm Trần Thu Sương ngoài thời gian học vẫn phụ giúp cha mẹ việc nhà. Ảnh: Dân Trí.

    Với Ngữ văn 9, Lịch sử 9,5 và Địa lý 9, cộng với điểm ưu tiên 2,75 vùng và dân tộc thiểu số, Sương đạt tổng điểm khối C 30,25 đồng thời nằm trong top thí sinh điểm cao nhất Nghệ An kỳ thi THPT quốc gia 2019.

    Nói về kết quả thi đáng ngưỡng mộ này trên báo Dân Trí, Sương gãi đầu bày tỏ ngạc nhiên khi điểm khối C của mình cao hơn cả chị gái ruột Phạm Trần Thu Hoài thi cách đây hai năm. Năm 2017, chị gái của Sương đạt tổng điểm khối C là 27 điểm, có thể nói đó mức điểm kỷ lục tại trường huyện vùng cao - Trường THPT Con Cuông. Hiện chị gái Sương đang học tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

    Ở mảnh đất miền núi này, học sinh đỗ Đại học đã là kỳ tích, hai chị em trong một nhà đạt mức điểm ở top cao có thể nói là việc xưa nay chưa từng có.

    Sương chia sẻ, thời gian em học không nhiều, có khi tối chỉ một tiếng đồng hồ nhưng đã ngồi vào bàn là em rất tập trung vào bài, quên hết mọi thứ xung quanh. Còn khi thấy mình đã mất tập trung em sẽ rời bàn học.

    Ngoài cách học thông thường như nắm bài trên lớp, học nhóm, học thêm ở thầy cô, đọc Thương đọc rất nhiều tài liệu tham khảo. Riêng môn Văn, Sương có tìm tòi học thêm ở trên mạng.

    Những năm đi học, Sương không sử dụng điện thoại di động, em vẫn dùng "ké" của bố mẹ khi em thấy chưa quá cần thiết. Mọi thông tin trường lớp, thầy cô, bạn bè trước đều nhờ máy "truyền tin" qua bố mẹ.

    Với mong muốn trở thành giáo viên, Sương đang cân nhắc giữa nguyện vọng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Đại học Vinh.

    Theo báo Thanh Niên, năm nay, ngoại trừ thủ khoa khối D01 (Toán, Văn, tiếng Anh) là một thí sinh đến từ Hà Nội với tổng số điểm là 28.4 thì thủ khoa các khối còn lại đều ở các vùng nông thôn, các “tỉnh lẻ” Thanh Hóa, Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh.

    Thủ khoa khối A của cả nước là Vũ Đức Anh, Trường THPT Quảng Xương 1, tỉnh Thanh Hóa (29,05 điểm: toán 9,8; lý 9,25 và hóa học 10 điểm).

    Thủ khoa khối B là Ngô Thu Hà, học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) với 29,8 điểm, thí sinh này tổng điểm toán, hóa, sinh là 29,8 điểm (toán 9,8; vật lý 10; hóa học 10). Thí sinh này cũng là "thủ khoa của thủ khoa" trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

    Thủ khoa khối C toàn quốc, đó là Hoàng Thị Thái Bảo, cựu học sinh lớp 12C1, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An. Thái Bảo đạt 28,75 điểm với ngữ văn 9,25; lịch sử 9,75 và địa lý 9,75.

    Thủ khoa khối A1 (toán, vật lý, tiếng Anh) đến từ Hà Tĩnh với 28,9 điểm. Thủ khoa khối C01 (toán, văn, vật lý) đến từ Nghệ An với 27,4 điểm.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-nu-sinh-vung-cao-thi-khoi-c-ca-3-mon-deu-dat-tu-9-diem-tro-len-o-nghe-an-a284957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan